รวบแล้ว! ขี้ยาขโมยไก่สด เอาไปแลกซื้อยาบ้า

View icon 707
วันที่ 19 ธ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยาบ้าถูกกว่าข้าวกล่อง! รวบแล้ว คนร้ายขี่รถ จยย. ขโมยไก่สด อ้างเอาไปกินเองและแจกเพื่อน แต่ตำรวจไม่เชื่อ คาดเอาไปแลกซื้อยาบ้ามาเสพ

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่หน้าขายไก่สด เจ้เผือก คลองด่าน ในตลาดคลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงตีสองครึ่ง ของวันที่ 18 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา จับภาพคนร้ายเป็นชาย สวมโม่งปิดบังใบหน้า ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้านจำหน่ายเนื้อไก่สดดังกล่าว ก่อนก่อเหตุขโมยเอาไก่สดไปจำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวมกว่า 15 กิโลกรัม หลบหนีไป

ล่าสุด วันนี้ (19 ธ.ค. 66)  ฝ่ายสืบสวน สภ.คลองด่าน ได้ติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ใน ต.คลองด่าน พร้อมกับของกลางเป็นเสื้อผ้าและชุดที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือ นายชาญวิทย์ อายุ 47 ปี ซึ่งเจ้าตัวรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง สาเหตุที่ต้องมาขโมยไก่สดนั้น อ้างว่าเอาไปกินเองและแจกเพื่อน 

ขณะที่ พ.ต.อ.ธนูเพชร ฉมาฤกษ์ ผกก.สภ.คลองด่าน เข้าสอบปากคำด้วยตนเอง ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติยังพบว่า ผู้ต้องหารายนี้ ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์อีกหลายแห่ง และเคยต้องคดียาเสพติดมากอ่นหน้านี้ที่ จ.กาญจนบุรี นอกจากนั้นยังพบไอซ์จำนวนหนึ่งในตัวของผู้ต้องหา ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่ามีไว้เพื่อเสพ ตำรวจจึงแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในยามวิกาล โดยใช้ยาพาหนะในการสะดวกต่อการหลบหนี 

ส่วนประเด็นที่ผู้ต้องหาอ้างว่ากอ่เหตุเอาไปกินเองนั้น ตำรวจไม่เชื่อคำให้การ คาดว่าจะเอาเนื้อไก่จำนวนมากนี้ไปแลกยาเสพติดมาเสพอเอง เพราะผู้ก่อเหตุไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง  ส่วนผู้ต้องหายอมรับว่าเสพยาเสพติดจริง โดยซื้อมาจากคนรู้จักรที่ย่านบางปะกงในราคาเม็ดละ 30บาท เสพครั้งหนึ่ง 3-5 เม็ด

ขณะที่ นายสี่ เจ้าของร้าน ซึ่งนอกจากจะเป็นผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายรายนี้มาขโมยไก่แล้ว ยังเป็นผู้ใจบุญที่ควักเงินสด 5,000 บาท เพื่อช่วยเหลือสองแม่ลูกอ่อนที่ถูกจับเสพและครอบครองยาบ้าสองเม็ดกอ่นหน้านี้ด้วย ซึ่งนายสี่ บอกว่า คนร้ายอาศัยจังหวะที่คนงานเอาไก่มาลงที่ร้าน และเตรียมจะเปิดร้าน แต่คนงานบางส่วนยังเดินทางมาไม่ถึง ก็มาถูกคนร้ายก่อเหตุเสียก่อน  ซึ่งมูลค่าพันกว่าบาท อาจจะมองว่าไม่เยอะ แต่ก็ต้องขอบคุณตำรวจที่ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุซ้ำสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นอีก