รวบ 13 ราย แก๊งเด็กช่างกลฯ ร่วมยิง ครูเจี๊ยบ-น้องหยอด

View icon 149
วันที่ 19 ธ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - คดีคนร้ายยิง น้องหยอด และ ครูเจี๊ยบ เสียชีวิต เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ล่าสุดตำรวจเปิดปฏิบัติการ "เมืองล่ามือปืน EP.2" บุกค้น 14 จุดเป้าหมาย จับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้อีก 13 คน 

ภาพเหตุการณ์ขณะตำรวจชุดสืบสวนนครบาล เปิดปฏิบัติการ "ปิดเมืองล่ามือปืน EP.2" นำกำลังเข้าปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งใน จังหวัดปทุมธานี จับกุมนายชนัญชิต อายุ 21 ปี อดีตนักศึกษาช่างกลย่านปทุมวัน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ลงวันที่ 16 ธันวาคม 2566 ในความผิดฐาน "ร่วมกันสมคบตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หรือ ซ่องโจร"

โดยนายชนัญชิต เป็นคนที่เคยไปเยี่ยมเพื่อนผู้ต้องหาชุดแรก ที่ถูกจับกุม 9 คน เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ และอ้างว่าเพื่อนที่ถูกจับเป็นแพะรับบาป พร้อมกับท้าทายให้ไปเจอกันในชั้นศาล จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายชนัญชิต เคยต้องโทษในข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน" ในเหตุการณ์ยิงถล่มในงานแต่งงานท้องที่ สน.สุทธิสาร

สำหรับปฏิบัติการ ปิดเมืองล่ามือปืนในครั้งนี้ ตำรวจได้กระจายกำลังปิดล้อมพื้นที่เป้าหมาย 14 จุด และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 13 คน ยึดทรัพย์สินได้แก่ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง, สมุดโน้ต, กระดาษประวัตินักศึกษา, มีด 2 เล่ม, เสื้อสถาบัน 11 ตัว ปืนพกออโตเมติก 1 กระบอก และกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 1 กล่อง

อย่างไรก็ตาม ผู้ถูกจับกุม ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ตำรวจจึงคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม ที่กองบังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังมีผู้ต้องหาอีก 2 คน คือนายอนาวิน และนายอับดุลเลาะ ที่เป็นมือยิงและคนขี่รถจักรยานยนต์ ก่อเหตุยิงครูเจี๊ยบและน้องหยอด ที่ยังคงหลบหนีการจับกุมของตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะจับตัวได้ในเร็ว ๆ นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง