รวบสาวแสบมีหมายจับค้างเก่า 12 คดี

View icon 294
วันที่ 16 ธ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบผู้ต้องหาแสบ ปลอม ภ.บ.ท.5 หลอกกู้ยืมเงิน ก่อนเชิดเงินหนี พบหมายจับติดตัวอีก 12 คดี

วันนี้ (16 ธ.ค.66) ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นางแต๋น (นามสมติ) ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์” โดยจับกุมได้ที่ บริเวณหน้าห้องเช่า ในอำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี

สืบเนื่องจากผู้ต้องหากับพวก ได้ร่วมกันปลอมเอกสารใบเสียภาษีบำรุงท้องที่ หรือ ใบ ภ.บ.ท.5 มาขอกู้ยืมเงินจากผู้เสียหาย โดยผู้ต้องหาจะมอบเอกสารใบ ภ.บ.ท.5 ให้กับผู้เสียหายไว้เป็นหลักประกันการกู้ยืมเงินของผู้ต้องหา และอ้างว่าจะให้ดอกเบี้ยที่สูงกว่าปกติ ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงมอบเงินให้กับผู้ต้องหาไป ต่อมาผู้เสียหายตรวจสอบพบว่า ใบ ภ.บ.ท.5 ดังกล่าวเป็นของปลอม จึงทราบว่าถูกหลอก ก่อนเข้าแจ้งความ ที่ สภ.บ่อพลอย จ.กาญจนบรี ให้ติดตามตัวผู้ต้องหา ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน นำไปสู่การจับกุมตัวผู้ต้องหา ก่อนที่ผู้ต้องหาจะได้รับการประกันตัวในชั้นศาล และหลบหนีประกัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. จึงสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี จึงนำกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบตัว ก็ได้เข้าทำการจับกุม ก่อนนำตัวส่งศาลจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อดำเนินการต่อไป ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติ ยังพบว่าผู้ต้องหารายนี้ มีหมายจับติดตัวอีก 12 หมายจับ