โอละพ่อ! ว่าที่เจ้าบ่าว ไม่มีเงินแต่งสาว กุเรื่องถูกทุบรถฉกสินสอด จ.ขอนแก่น

View icon 333
วันที่ 14 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - มีว่าที่เจ้าบ่าวคนหนึ่ง โทรแจ้งตำรวจหน้าตาตื่น ว่าคนร้ายทุบกระจกรถกระบะ และฉกเอาเงินค่าสินสอดไปหมดเกลี้ยง ทั้งเงินสด 500,000 บาท ทอง 5 บาท แต่สุดท้าย โอละพ่อ เมื่อตำรวจพบพิรุธบางอย่าง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา (13 ธ.ค.) นายณัฐพล อายุ 29 ปี โทรศัพท์แจ้งตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ว่าให้ช่วยเข้ามาตรวจสอบเหตุ รถกระบะของตนเอง ที่จอดอยู่ภายในลานจอดของตลาดแห่งหนึ่ง ริมถนนมิตรภาพ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้ถูกคนร้ายใช้ของแข็งไม่ทราบชนิด ทุบกระจกรถฝั่งซ้ายจนแตก หลังได้รับแจ้งตำรวจชุดสืบสวนและร้อยเวร ได้ลงมาตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมทำการซักถาม ผู้เสียหาย

โดยช่วงแรก นายณัฐพล เจ้าของรถ ให้การว่า กำลังจะกลับบ้าน แต่หิวข้าว จึงมาแวะตลาดแห่งนี้ ก่อนลงจากรถไปหาข้าวกิน ซึ่งในรถมีเงินสดจำนวน 500,000 บาท และทองคำรูปพรรณอีก 5 บาท ใส่ไว้ในกระเป๋าวางไว้ในรถ แต่หลังจากกินข้าวเสร็จใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เดินกลับมาที่รถปรากฏว่า กระจกฝั่งซ้ายถูกทุบเป็นรูขนาดใหญ่ และเมื่อตรวจสอบดูทรัพย์สิน ก็พบว่าหายไปหมดเกลี้ยง ซึ่งทรัพย์สินที่หายไป เป็นเงินค่าสินสอดที่เตรียมไว้ จะขอว่าที่เจ้าสาวแต่งงานในช่วงปีใหม่นี้

ภายหลังสอบสวนผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณลานจอดรถที่เกิดเหตุอย่างละเอียด แต่ผลปรากฏว่า ไม่เห็นผู้ต้องสงสัยแม้แต่คนเดียว ก่อนเชิญตัว นายณัฐพล ไปทำการสอบปากคำอย่างละเอียดที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น จนพบพิรุธบางอย่าง ก่อนสุดท้ายนายณัฐพล ให้การรับสารภาพว่า "ไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง เป็นเพียงการสร้างเรื่องขึ้นมาเท่านั้น โดยตนเองได้ใช้กุญแจรถยนต์ กระแทกไปที่กระจกรถฝั่งซ้าย 2-3 ครั้ง เพื่อให้แตก ส่วนสาเหตุเพราะต้องการโกหกแฟนสาว เนื่องจากไม่มีค่าสินสอดตามที่ตกลงกันไว้ เป็นผลมาจากปัญหาหนี้สินที่รุมเร้าอยู่ขณะนี้"

ตำรวจจึงได้จัดทำประวัติ พร้อมแจ้งสิทธิของผู้ต้องหาให้ทราบถึงการจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้ พร้อมดำเนินคดี ฐานแจ้งความเท็จต่อพนักงานสอบสวน หรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง