ไปทวงหนี้ได้เงิน 50 บาท ย้อนกลับมายิงปืนขู่ จ.เชียงใหม่

View icon 95
วันที่ 14 ธ.ค. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - หลังจากรัฐบาลออกมาตรการลงทะเบียนแก้ไขหนี้นอกระบบ ช่วงนี้นายทุนเงินกู้ฯ ไม่ว่ารายไหน ก็คงหนาว ๆ ร้อน ๆ กันพอสมควร เมื่อ 3-4 วันก่อน มีลูกน้องของนายทุนเงินกู้ไปทวงหนี้จากลูกหนี้ ลูกหนี้บอกว่าทั้งเนื้อทั้งตัวมีเงิน 50 บาท จะเอาก็มีให้แค่นี้ พอตกดึกก็เลยไปยิงปืนขู่หน้าบ้าน ลูกหนี้ไม่อยากเอาเรื่อง แต่ตำรวจไม่ยอม

เสียงปืนเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่หน้าบ้านของหญิงสาวที่เป็นลูกหนี้เงินกู้นอกระบบ ในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เสียงปืนเกิดขึ้นหลังจากที่เมื่อช่วงหัวค่ำวันเดียวกันกับที่มีชาย 2 คน ซึ่งเป็นลูกน้องของนายทุนเงินกู้รายหนึ่ง ไปทวงหนี้จากหญิงสาว 

ชายคนที่รับกล่องมาดูเงิน ปิดฝากล่องแล้วก็คืนให้หญิงสาว แล้วก็หันมามองหน้าชายอีกคนแบบงง ๆ ก่อนจะหยิบโทรศัพท์มาโทรหาปลายสาย ที่น่าจะเป็นเจ้าหนี้เงินกู้ ก่อนที่ชายทั้ง 2 คน จะกลับไป พอดกดึกก็มีเสียงปืนดังขึ้น

เหตุการณ์นี้ ลูกหนี้ไม่ได้ติดใจอะไร เพียงไปบอกผู้ใหญ่บ้านให้ทราบเรื่อง เรื่องก็เลยไปถึงตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ด ทำการสืบสวนแล้วก็ไปจับกุมตัวผู้ที่ไปทวงหนี้ คือ นายสาธิต อายุ 28 ปี และ นายอำพล อายุ 24 ปี ได้ที่บ้านพักในอำเภอสันทราย พร้อมกับยึดโทรศัพท์มือถือ ที่ใช้โทรและส่งไลน์ไปข่มขู่ผู้เสียหาย

ส่วนการสอบปากคำหญิงที่เป็นลูกหนี้ ทราบว่า ไปกู้ยืมเงินนอกระบบมา 7,200 บาท ระยะเวลาจ่ายคืน 24 วัน ได้รับเงินจริงเพียง 6,000 บาท และต้องจ่ายดอกเบี้ยวันละ 300 บาท ถึงตอนนี้เหลือหนี้อยู่ 1,750 บาท เรื่องที่ไม่แจ้งความ เพราะเห็นว่าหนี้เหลือน้อยแล้ว ไม่อยากให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต     

ส่วนการสอบปากคำผู้ต้องหา ก็อ้างว่า เป็นคนปล่อยกู้เอง ไม่มีนายทุน โดยทำมาประมาณครึ่งปีแล้ว มีลูกหนี้ 6 ราย แต่ละคนก็เหนียวหนี้ ก็เลยต้องตามทวงกันอย่างหนัก ส่วนเสียงปืนหน้าบ้านลูกหนี้ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนยิง ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างหาหลักฐานประกอบการแจ้งข้อหาดำเนินคดี

สำหรับยอดเงินกู้ยืมเงินนอกระบบ ในจังหวัดเชียงใหม่ นายอรรถวุฒิ พึ่งเนียม ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า ตั้งแต่มีการเปิดให้ลงทะเบียนแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ จนถึงวันนี้มีลูกหนี้มาลงทะเบียน 1,800 ราย เจ้าหนี้ 1,200 ราย มูลหนี้ประมาณ 81 ล้านบาท และมีผู้ลงทะเบียนขอเจรจาหนี้ 400 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง