ระดมกำลังวุ่น! แพทย์ทหารยิงปืนขู่ชาวบ้าน ที่แท้ป่วยจิตเวช ใช้ปืนปลอม

View icon 53
วันที่ 12 ธ.ค. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์ชุลมุนที่จังหวัดสมุทรปราการเมื่อวานนี้ ตอนแรกก็ทำเอาตกอกตกใจ หลังได้รับรายงานมาว่า นายแพทย์ทหารคลั่งกราดยิงชาวบ้าน ตำรวจ นักข่าว ระดมกำลังกันไปเป็นร้อย ๆ ชีวิต สุดท้ายโอละพ่อ เพราะปืนที่นำมาก่อเหตุเป็นปืนเด็กเล่น

ตำรวจรับแจ้งว่ามีชายคลั่งใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่คนงานก่อสร้าง เพราะส่งเสียงดังรบกวนในวันหยุด ที่หมู่บ้านกลางเมือง ถนนศรีนครินทร์ ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จึงมีการระดมกำลัง ทั้ง สภ.บางแก้ว สภ.สำโรงเหนือ และหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (S.W.A.T) ปิดล้อมหมู่บ้าน

ขณะนั้นทราบว่าชายคนนี้เป็นแพทย์ทหารประจำการอยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ แต่มีอาการป่วยทางจิตเวชรักษามานานกว่า 10 ปีแล้ว อาศัยอยู่กับลูกสาวเพียง 2 คน

เหตุที่คลุ้มคลั่งเพราะอยากพักผ่อน แต่กลับต้องมาทนฟังเสียงเลื่อยไม้ที่ช่างกำลังก่อสร้าง ห่างจากบ้านของผู้ก่อเหตุไปไม่ไกล จึงเกิดความหงุดหงิดและควบคุมอารมณ์ไม่ได้ นำปืนปลอมไปยิงข่มขู่ และเดินกลับเข้าบ้านปิดประตูเงียบ

คุณปราโมทย์ คำมา ผู้สื่อข่าวที่ไปติดตามสถานการณ์ และพาไปดูจุดที่คนงานอ้างว่าผู้ก่อเหตุยิงปืนลงพื้น พบว่าเป็นพื้นที่คลับเฮาส์ของหมู่บ้าน กำลังรีโนเวทสระว่ายน้ำ

กระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. ได้ยินเสียงโวยวายขึ้นอีกครั้ง ตำรวจจึงเพิ่มกำลัง แต่เสียงที่ได้ยินเป็นการต่อว่านักข่าวที่ไปทำข่าว โดยเฉพาะคนที่ไลฟ์สด จากนั้นไม่นานสังเกตเห็นผู้ก่อเหตุเดินออกมาจากบ้านและเข้ามอบตัวกับตำรวจ

จากเหตุการณ์นี้ แม้จะไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่แพทย์ทหารนายนี้ ต้องได้รับโทษตาม พ.ร.บ.สุขภาพจิต มาตรา 22 ส่วนความผิดในคดีจะเกี่ยวข้องกับการใช้สิ่งเทียมอาวุธปืนข่มขู่ให้ผู้อื่นตกใจหวาดกลัว

เบื้องต้นส่งตัวไปรักษาที่สถาบันกัลยาราชนครินทร์ หากอาการหายดี อารมณ์คงที่แล้ว จึงจะนำตัวกลับมาดำเนินคดี

เรื่องนี้ ท่านผู้ชมอย่าเพิ่งไปตัดสินจากพฤติกรรมหรืออารมณ์รุนแรงที่แสดงออกมาให้เราเห็น เพราะนอกจากจะมีอาการป่วยทางจิตแล้ว ยังมีความความเครียดสะสมจากงานประจำ ซึ่งหน่วยงานต้นสังกัด และแพทย์ผู้รักษาต้องร่วมกันตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง