เลือดอีกหยด อาจไหลออก นิพิฏฐ์ สังหรณ์ใจ ชาวเรือไม่เห็นแสงดาวเหนือ คาด มาดามเดียร์ ทิ้งพรรคตามอภิสิทธิ์

View icon 56
วันที่ 10 ธ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นิพิฏฐ์ เปรียบ มาดามเดียร์ เหมือนดาวเหนือ นำทางชาวเรือ แต่คนมองไม่เห็นแสง คาดทิ้งพรรค ปชป.ตามอภิสิทธิ์

วันนี้ (10 ธ.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังปมร้อนเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ให้กำลังใจ "มาดามเดียร์"

-เมื่ิอวาน ( 9 ธค.2566) ตนนำทีมทนายความเดินทางไปดูที่เกิดเหตุคดีหนึ่ง ตั้งแต่เช้า-เย็น ไม่ได้ติดตามข่าวการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กับเขาหรอก ตกค่ำๆ ก็ดูข่าวย้อนหลัง ก็เป็นไปตามที่ทราบกันแล้ว

-ตนเขียนข้อความนี้ เพื่อให้กำลังใจ "มาดามเดียร์" ( น.ส.วทันยา บุนนาค ) ที่เสนอตัวเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แต่ที่ประชุมไม่โหวตให้เธอเข้าแข่งขัน

-ตนไม่รู้จักเธอ ต่อให้เดินสวนทางกันตนก็ไม่รู้จัก เพราะเธอเดินเข้าพรรคประชาธิปัตย์ ตอนที่ตนเดินออกจากพรรคประชาธิปัตย์แล้ว

-แต่ตนติดตามการให้สัมภาษณ์ของเธอหลายครั้ง ตนว่าน่าสนใจ เหมือนเธอเป็นคนเรียนรู้เร็ว และรู้ว่า "แก่น" ของพรรคประชาธิปัตย์จริงๆ อยู่ตรงไหน

-เธอจึงอาสาเป็นแสงสว่างนำพรรค เหมือน "ดาวเหนือ" ที่นำชาวเรือเดินเรือไปในทิศทางที่ถูกต้อง

-เสียดาย เธอมาผิดเวลา มาในขณะมีเมฆหมอกปิดปัง มาในขณะมีพายุรุนแรง ชาวเรือจึงมองไม่เห็นแสงแห่งดาวเหนือ อาจเป็นเพราะชาวเรือไม่รู้จักดาวเหนือ หรือมองดาวเหนือไม่เป็น ตนก็ไม่อาจรู้ได้

-ตนว่า เธอเป็นดาวฤกษ์ที่มีแสงสว่างในตัวเอง มิใช่ดาวเคราะห์ที่อาศัยแสงสว่างจากดาวดวงอื่น

-จะเขียนต่อไปก็ไม่สมควร ตนไม่บังอาจวิจารณ์ใคร ยังปรารถนาให้พรรคประชาธิปัตย์ดำรงอยู่ต่อไป

-แต่ในฐานะประชาชน ตนมีสิทธิให้กำลังใจเธอที่เสียสละ ตั้งใจเข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง

-ตนทราบว่า คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ไปแล้ว สังหรณ์ใจว่า เมื่อชาวเรือมองไม่เห็นประโยชน์แห่งแสงสว่างจากดาวเหนือ เธอก็อาจเป็นเลือดอีกหยดหนึ่งที่จะไหลออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เป็นไร ดาวฤกษ์อยู่ไหนก็มีแสงสว่างในตัวเองครับ