คนร้ายบุกยิงชาย 36 ปี เสียชีวิตคาบ้านพัก เจ้าหน้าที่ตั้งปมเหตุมาจากความขัดแย้งส่วนตัวที่เคยตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่น

View icon 94
วันที่ 8 ธ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คนร้ายบุกยิงชาย 36 ปี เสียชีวิตคาบ้านพัก เจ้าหน้าที่ตั้งปมเหตุมาจากความขัดแย้งส่วนตัวที่เคยตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่น แต่ศาลชั้นต้นยกฟ้องและปมขัดแย้งเรื่องยาเสพติด

เวลา 20.15 น.วันที่ 7 ธ.ค.2566  ร.ต.ท.วุฒิชัย แสงชาตรี ร้อยเวร สภ ควนขนุน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ควนขนุน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน กองกำกับการสืบสวน ภ.จว.พัทลุง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบที่บ้านใน ต.ปันแต อ.ควนขนุน จ.พัทลุง
 
ภายในห้องโถงของบ้านเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบศพ นายสราวุธ อายุ 36 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด .38 เข้าที่ต้นแขนขวา ทะลุชายโครงขวา กระสุน ฝังใน สภาพศพนุ่งผ้าขนหนูผืนเดียว นอกจากนั้นบริเวณฝาผนังห้องเจ้าหน้าที่ พบร่องรอยความสียหายจากกระสุน ปืน เศษตะกั่วกระสุนปืนแตกกระจาย เก็บรวมได้ 4 ชิ้น ตรวจอสบภายในห้องนอน พบพัดลมพัดลมถูกเปิดอยู่ บนที่นอนมียาบ้า วางอยู่จำนวน 10 เม็ด ข้างที่นอนมีอุปกรณ์เสพ จำนวน 1 อัน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยขณะเกิดเหตุผู้ตายอยู่บ้านเพียงลำพัง
 
จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าคนร้ายน่าจะรู้จักกับผู้ตาย โดยขณะที่ผู้ตายนอนอยู่ในห้องนอนภายในบ้าน คาดว่าคนร้ายน่าจะมาเรียกให้ผู้ตายออกมา เมื่อผู้ตายออกมา คนร้ายจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่ ผู้ตาย จำนวน 3 นัด กระสุนถูกผู้ตาย 1 นัด ส่วนอีก 2นัด พลาดไปถูกฝาผนังบ้านเสียหาย
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวน แฟนของผู้ตาย บอกว่า เธอกับผู้ตายเพิ่งคบหากันได้ไม่นาน เธอไปๆ มาๆ ที่บ้านผู้ตาย ไม่ได้อยู่กันประจำ และช่วงค่ำ วันนี้เธอได้มาหาผู้ตายที่บ้าน พบผู้ตาย นอนอยู่ที่ห้องโถง นึกว่าเป็นลม เพราะไม่เห็นเลือด แต่พอเข้าไปพลิกร่างหวังจะช่วย ปรากฏว่ามีเลือดเต็มหมด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนางจอย  แฟนสาวของผู้ตายไปสอบปากคำเพิ่มเติม
 
ในขณะที่นางขวัญเรือน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 บอกว่า ผู้ตายเป็นคนหลังค่อม พิการ แต่ก็ช่วยเหลือตัวเองได้ ชอบเก็บตัวอยู่ในบ้าน และทราบว่าเคยมีคดีติดตัว แต่ก็ไม่เคยเห็นว่าจะมีปัญหากับใครในหมู่บ้าน
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบประวัดพบว่าผู้ตาย เคยตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆ่านายบุญเลิศ อายุ 67 ปี โดยเหตุเกิดในวงไฮโล ภายในงานศพหมู่ที่ 3 บ้านทุ่งหลา ตำบลชะมวง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุงเมื่อเวลาประมาณ 22.30 น วันที่ 24 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยคดีดังกล่าว ศาลชั้นต้นยกฟ้อง
 
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งประเด็นการสอบสวนขัดแย้งเรื่องคดีเก่า และปมขัดแย้งเรื่องยาเสพติด  ซึ่งจะแร่งสอบสวน ขยายผล เพื่อสรุปปมแหตุก่อนจะติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป