บุกจับผับเปิดเกินเวลา มั่วยาเสพติด จ.ชลบุรี

View icon 301
วันที่ 7 ธ.ค. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน บุกจับผับทอมบอยเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และยังพบยาเสพติดถูกทิ้งไว้ ในจังหวัดชลบุรี

เป็นภาพขณะเจ้าหน้าที่กำลังนำตัวนักเที่ยวหญิงคนหนึ่งไปตรวจปัสสาวะ เพื่อหาสารเสพติด ซึ่งต่อมาพบว่านักเที่ยวหญิงมีปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงแจ้งให้นักเที่ยวได้ทราบ ก่อนนำตัวไปดำเนินคดี

โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจ นำกำลังเข้าตรวจสอบผับแห่งหนึ่ง บริเวณริมถนนพัทยาสาย 3 ย่านพัทยาใต้ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยพบนักเที่ยวทั้งชายและหญิง กำลังนั่งดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ จึงนำตัวไปตรวจปัสสาวะ เพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย ส่วนที่บริเวณพื้นและถังขยะพบซองบรรจุยาเสพติดถูกทิ้งไว้ และอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจปัสสาวะของนักเที่ยว พบว่านักเที่ยวปัสสาวะเป็นสีม่วง จำนวน 18 คน เป็นชายจำนวน 8 คน และหญิง จำนวน 8 คน โดยผับดังกล่าว ไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการ และเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด จึงนำตัวผู้ดูแลผับ และนักเที่ยว ส่งให้กับพนักงานสอบสวน ทำการสอบปากคำ และดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันนี้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา รวมรวมข้อมูลในสำนวนการสอบสวน และจะนำตัวนักเที่ยวที่ปัสสาวะเป็นสีม่วง ส่งฟ้องศาลในช่วงบ่าย ในข้อหา เสพยาเสพติด ส่วนผู้ดูแลผับ ถูกแจ้งข้อหา เปิดสถานบริการ โดยไม่ได้รับอนุญาต และเปิดให้มีการมั่วสุมยาเสพติด

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ยังทำเรื่องเสนอไปยังนายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี มีคำสั่งปิดผับดังกล่าว ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนว่า มีผับเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และใช้ยาเสพติดภายในผับ จึงเข้าตรวจสอบ พบว่า เปิดเกินเวลา และมีการใช้ยาเสพติดจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง