เด็กแว้นรวมตัวซิ่งทั่วกรุง ถูกรถเก๋งเมาขับชนยับ

View icon 112
วันที่ 6 ธ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อคืนเด็กแว้นรวมตัวกันหลายจุดในกรุงเทพฯ ตำรวจต้องระดมกำลังเข้ากวดขันและจับกุม บางจุดเกิดอุบัติเหตุซึ่งหน้า

เป็นวินาทีที่ ตำรวจ สน.ชนะสงคราม กำลังเดินเท้ากวดขันกลุ่มเด็กแว้น ซึ่งรวมตัวขี่รถกันบนถนนราชดำเนินกลาง ใกล้อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เขตพระนคร แต่เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งสีดำ พุ่งชนรถจักรยานยนต์ คาดว่าเป็นของกลุ่มเด็กแว้น ทำให้มีผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาล ส่วนคนขับเก๋ง (ไม่มีข้อมูลชื่อ-นามสกุลคนขับรถเก๋ง) พบว่า เมาแล้วขับ วัดแอลกอฮอล์ได้ 220 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ถูกนำตัวส่งดำเนินคดี

จากการลงพื้นที่ของทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต พบเด็กแว้นรวมตัวบนถนนราชดำเนินกลางหลายร้อยคัน บางส่วนจอดรถอยู่ริมทาง ทำให้การจราจรติดขัด ซึ่งเหตุการณ์คล้ายกับปีก่อน ๆ ที่เด็กแว้นจะรวมตัวกันในคืนวันที่ 5 ธันวาคม ทำให้ตำรวจต้องปรับกลยุทธ์เดินเท้า และใช้รถกระบะเข้ากวดขัน พร้อมจับกุมรถผิดกฎหมาย ทั้งไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน, ไม่พกเอกสารประจำรถ และไม่ติดกระจกมองข้าง

อีกจุดที่ทีมข่าวลงพื้นที่ คือ หน้าลานคนเมือง ถนนดินสอ พบกลุ่มเด็กแว้นจอดรถเรียงรายที่ริมทาง มีตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ จับตาดูสถานการณ์ และกวดขันจับกุมรถผิดกฎหมายได้ 5 คัน รวมถึงเกิดเหตุรถจักรยานยนต์ คาดว่าเป็นของเด็กแว้น เสียหลักล้มที่แยกสำราญราษฎร์อีกด้วย