สั่งระงับเครื่องเล่นหมึกยักษ์ หล่นทับนักท่องเที่ยวบาดเจ็บ 3 คน จ.ขอนแก่น

View icon 63
วันที่ 2 ธ.ค. 2566
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่สั่งระงับใช้เครื่องเล่นหมึกยักษ์ ภายในงานเทศกาลไหมนานาชาติ จังหวัดขอนแก่น หลังเกิดเหตุ ตัวหนวดหมึกได้หักหล่นลงมาขณะกำลังเหวี่ยง ทำให้มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ 3 คน

นี่เป็นภาพนักท่องเที่ยวหลายคนอยู่ในอาการตกอกตกใจ พูดคุยกันทยอยเดินลงจากบันไดเครื่องเล่นหมึกยักษ์ ภายในงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว งานกาชาดจังหวัดขอนแก่น และงานขอนแก่นซอฟต์พาวเวอร์ประจำปี 2566 เกิดชำรุดหลุดจากข้อเหวี่ยงลงมากับพื้น ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ 3 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา

เช้าวันนี้ นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น และรักษาการปลัดจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดขอนแก่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจสอบ เครื่องเล่นพบว่า บริเวณเพลายึดกับเครื่องหมุนของตัวหมึกยักษ์เกิดหักลง เครื่องเล่นจึงหล่นลงมาขณะที่กำลังเหวี่ยงอยู่ ทำให้นักท่องเที่ยวบาดเจ็บ
 
ก่อนเกิดเหตุ เจ้าของเครื่องเล่น ได้ให้บริการเป็นรอบสุดท้าย และใกล้ที่จะจบรอบ ขณะเครื่องเล่นกำลังหย่อนตัวลง ปรากฏว่าแขนของหนวดหมึก เกิดชำรุดหลุดออกทำให้ตัวเครื่องเล่นที่มีนักท่องเที่ยวหญิง 3 คน ที่นั่งอยู่ได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คน ได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว พร้อมสั่งระงับการให้บริการเครื่องเล่นหมึกยักษ์ จนกว่าจะตรวจสอบอย่างละเอียดว่าปลอดภัย

ด้าน นายจตุรงค์ อายุ 36 ปี ผู้ดูแลเครื่องเล่น บอกว่า หลังเกิดเหตุได้ประสานหน่วยกู้ภัยนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ในทันที โดย 1 ใน 3 ผู้บาดเจ็บมีอาการหัวโน จึงให้นอนพักรอดูอาการ พร้อมรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุชิ้นส่วนของเครื่องเล่นหมึกยักษ์หลุด ทำให้เครื่องเล่นตกลงไปกระแทกพื้น ภายในงานสวนสนุก ย่านพระราม 8 มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน ทั้งร่างกายฟกช้ำ ศีรษะแตก และใบหน้าบวมช้ำ