เพลิงไหม้ตู้ ATM เสียหาย 2 ตู้ รอตรวจสอบเงินภายในตู้ จ.นครศรีธรรมราช

View icon 79
วันที่ 1 ธ.ค. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เกิดเหตุเพลิงไหม้ตู้ ATM เสียหาย 2 ตู้ หลังจากฝนตกลงมาอย่างหนัก ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุ และให้ช่างของธนาคาร เปิดล็อกกล่องใส่ธนบัตร ว่าได้รับความเสียหายหรือไม่

เป็นภาพเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต้องเร่งช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ตู้ ATM ของธนาคารออมสิน สาขาตลาดหัวอิฐ ริมถนนกะโรม ตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ก่อนที่จะสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

ต่อมาช่วงเช้า ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมเจ้าหน้าที่ของธนาคารเข้าตรวจสอบ พบว่าสภาพตู้ ATM ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ทั้ง 2 ตู้ รวมถึงตัวหลังคาและโครงสร้างวางตู้ ATM เสียหายทั้งหมด

นอกจากนี้เพลิงยังไหม้ผนังตึกของอาคารร้านค้าที่อยู่ติดกัน รวมถึงหม้อแปลงไฟฟ้า และอุปกรณ์ติดตั้งอยู่บนเสาไฟฟ้าคู่ที่อยู่เหนือตู้ ATM ได้รับความเสียหายด้วย

เจ้าหน้าที่ธนาคารไปตรวจสอบบริเวณตู้ พบว่าในตู้นิรภัยที่เก็บเงินของตู้ ATM ทั้ง 2 ตู้ ยังอยู่ แต่ไม่สามารถเปิดได้ จึงยังไม่ทราบว่าภายในตู้มีเงินสดเหลือจำนวนเท่าไหร่ แต่คาดว่าน่าจะมีอยู่ไม่เกินตู้ละ 1 ล้านบาท

ขณะที่ช่างผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับระบบของตู้ ATM ของธนาคาร ระบุว่า ธนบัตรที่อยู่ภายในตู้ น่าจะไม่ได้รับความเสียหาย เนื่องจากตู้มีระบบเซฟตีที่ป้องกันความร้อน และเคสจากเพลิงไหม้

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ ยังต้องตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง ให้เกิดความชัดเจนว่า มีผู้ต้องสงสัยที่จะเข้าก่อเหตุโจรกรรมหรือไม่ อยู่ระหว่างสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์

แต่เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเพลิงไหม้ น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากช่วงเกิดเหตุมีฝนตกหนัก และมีฟ้าผ่าลงมาบริเวณหม้อแปลงไฟฟ้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง