รวบคู่รักแสบตระเวนหลอกเช่ารถ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน หลังจับกุมพบฝ่ายหญิงมีหมายจับติดตัว 9 คดี

View icon 53
วันที่ 25 พ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบคู่รักแสบตระเวนหลอกเช่ารถ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน หลังจับกุมพบฝ่ายหญิงมีหมายจับติดตัว 9 คดี ทั้ง ยักยอกทรัพย์ ปลอมบัตรประจำตัวประชาชน, ปลอมเอกสารราชการและใช้เอกสารปลอม, ฉ้อโกง,พ.ร.บ.คอมฯ

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.)ร่วมกันจับกุม น.ส.ตวงพร อายุ 28 ปี , นายพงษกร อายุ 30 ปี พร้อมตรวจยึดของกลาง รถยนต์ ฮอนด้า รุ่น HR-V สีขาว ทะเบียน ลำพูน จำนวน 1 คัน

ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเป็นคู่รักกัน และมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกัน โดยมีแผนประทุษกรรมเกี่ยวกับทรัพย์ จำนวนหลายคดี โดย น.ส.ตวงพร เป็นผู้ทำการติดต่อกับกลุ่มรถเช่าต่างๆ โดยใช้บัตรประชาชนและใบอนุญาตขับขี่รถปลอมในการไปเช่ารถ จากนั้นจะนำรถเช่าไปขายที่ประเทศเมียนมาผ่านช่องทาง อ.แม่สอด จ.ตาก

ส่วนนายพงษกร จะคอยช่วยเหลือและสนับสนุนในการลักทรัพย์ โดยมีหน้าที่ไปรับและส่ง น.ส.ตวงพร ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับกลุ่มรถเช่าเป็นอย่างมาก โดยก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาทั้งสองเคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดำเนินคดีที่ สภ.เมืองน่าน ไปแล้ว 2 ครั้ง ก่อนจะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก ไม่เข็ดหลาบ

จากการตรวจสอบ พบว่าทั้งสองรายมีหมายจับติดตัวในคดีอื่นๆ อีกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเร่งติดตามตัวเรื่อยมา กระทั่งทราบว่าภายหลังก่อเหตุ ผู้ต้องหาทั้งสองจะใช้รถยนต์พาหนะขับหลบหนีไปยังพื้นที่ต่างจังหวัด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ออกสืบสวนติดตามผู้ต้องหาเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากคดีนี้สร้างความเสียหายต่อเนื่องและผู้ต้องหายังไม่หยุดยั้งการกระทำความผิด จนพบรถยนต์ของผู้ต้องหาทั้งสองราย ได้ขับขี่มาที่บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 1 กม.518 ต.แม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก จึงได้เรียกให้รถยนต์คันดังกล่าวหยุดและเข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบพบผู้ต้องหาทั้งสองราย อยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าว จึงทำการจับกุมพร้อมตรวจยึดของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรม จังหวัดลำพูนเพื่อดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป 

จากการตรวจสอบประวัติของน.ส.ตวงพร ผู้ต้องหารายแรก ยังพบเพิ่มเติมอีก 9 หมายจับ  ทั้ง ยักยอกทรัพย์ ปลอมบัตรประจำตัวประชาชน, ปลอมเอกสารราชการและใช้เอกสารปลอม, ฉ้อโกง,พ.ร.บ.คอมฯ

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถาม ผู้ต้องหา เบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา