"เศรษฐา" ไม่เคยแทรกแซง แต่งตั้ง “ผกก.”

View icon 65
วันที่ 22 พ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"เศรษฐา" แจงปมร้อน "ตั๋วเพื่อไทย” ยืนยัน ไม่เคยแทรกแซงแต่งตั้ง “ผกก.” ย้ำ สส. “เพื่อไทย” ไม่เคยร้องขอ อ้างแค่สะท้อนปัญหาจากคนในพื้นที่

ไม่ปล่อยให้ปมร้อน "ตั๋วเพื่อไทย" คลุมเครือ วันนี้ (22พ.ย.66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงการคลัง ชี้แจงกรณีกล่าวในที่ประชุมสส.พรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้ ในทำนองว่ามีสส. ขอให้ช่วยเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจระดับผู้กำกับการ โดยยืนยันว่า ตนเองไม่มีอำนาจ และ ไม่เคยเข้าไปแทรกแซงก้าวก่าย การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ หรือ ข้าราชการตำรวจเลย เพราะเป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการพิจารณาตามผลงาน  แต่อย่างที่ทราบกันดีว่า สส. เป็นตัวแทนของประชาชน และ ได้มีการพูดคุยกับประชาชนเรื่องปัญหายาเสพติดที่เรื้อรังมา ซึ่งอาจจะมีความไม่สบายใจกับตัวเจ้าหน้าที่  จึงมีการพูดคุยกัน แต่ส่วนตัวขอยืนยันว่า สส.ไม่ได้มาขอ เราพูดเรื่อง "ความ" มีปัญหาในพื้นที่ ไม่ใช่เรื่อง "คน"

เมื่อถามว่าจะต้องย้ำกับสส. เรื่องการไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว หรือ แทรกแซงการแต่งตั้งโยกย้ายหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ต้องย้ำอะไร เพราะสส. เข้าใจหน้าที่ของตนเองเป็นอย่างดี

ส่วนที่ตนเองพูดว่า มีทั้งคนสมหวังและคนผิดหวัง ขอชี้แจงว่า หมายถึงเจ้าหน้าที่ อาจทำงานไม่ดี  ถึงแม้เขาทำงานไม่ดี ตนเองก็ไม่สามารถไปสั่งย้ายได้อยู่ดี เพียงแต่พูดได้ว่า ในพื้นที่ใดมีปัญหาเรื่องยาเสพติดขอฝากให้ช่วยดูแลด้วย  และ หากได้รับคำยืนยันกลับมาว่า คนในพื้นที่ทำงานได้เหมาะสมแล้ว ก็คงต้องทำงานต่อไป