นาทีระทึก สุนัขพิตบุลล์ขย้ำกัดชาวบ้าน จ.ระยอง

View icon 91
วันที่ 22 พ.ย. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - คิดเลี้ยงสุนัขดุ ต้องเพิ่มความระมัดระวัง ชายอายุ 30 ปี ที่จังหวัดระยอง ถูกสุนัขพิตบุลล์ของเพื่อนบ้านขย้ำกัดจนบาดเจ็บ เสื้อและกางเกงที่สวมใส่อยู่ขาดวิ่น

มาย้อนดูภาพจากกล้องวงจรปิดกันอีกรอบ จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณที่โล่งหน้าบ้านพักของผู้บาดเจ็บ ในเขตจังหวัดระยอง

ชายอายุ 30 ปี นั่งเล่น-นั่งดูโทรศัพท์มือถืออยู่ ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงสุนัขเห่าเสียงดัง จากนั้นก็มีเสียงเพื่อนบ้านเอะอะโวยวาย ด้วยความสงสัยชายอายุ 30 ปี จึงลุกเดินไปดู แล้วเหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อสุนัขพิตบุลล์ตัวหนึ่งวิ่งเข้ามากระโจนกัด

ชายผู้ประสบเหตุเบี่ยงตัวหลบ จากนั้นก็วิ่งหนี แต่ก็ยังถูกเจ้าสุนัขวิ่งไล่ขย้ำ จนล้มลงไปในพงหญ้า จังหวะนั้น ชายเจ้าของสุนัขวิ่งมาถึง ก็เข้าจับสุนัขไว้ ส่วนผู้บาดเจ็บรีบวิ่งออกให้ห่าง จะเห็นว่าเขาเปิดเสื้อ เพื่อดูแผลบริเวณท้อง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วง 17.50 น. วันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พูดคุยกับ นายธรรมรัตน์ เปรมปรี ผู้ประสบเหตุ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุเขาทั้งต่อย ทั้งถีบสุนัขของเพื่อนบ้าน เพื่อป้องกันตัว เคราะห์ดีที่เจ้าของสุนัขเข้ามาช่วยเหลือได้ทันเวลา มิเช่นนั้นคงบาดเจ็บมากกว่านี้และดีที่วันเกิดเหตุ ลูก ๆ ไม่ได้อยู่ใกล้ ๆ 

ยอมรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้รู้สึกตกใจ แต่ก็เข้าใจว่าเป็นเหตุสุดวิสัย ทั้งนี้ได้พูดคุยเรื่องค่ารักษาพยาบาลจากคู่กรณีแล้ว และไม่ติดใจเรียกร้องค่าทำขวัญแต่อย่างใด

ทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านที่เลี้ยงสุนัขพิตบุลล์ ทราบว่า เจ้าสุนัขตัวก่อเหตุ มีชื่อว่า "อั่งเปา" อายุ 2 ปีเศษ ปกติเจ้าของบ้านจะล่ามเชือก "อั่งเปา" ไว้ตลอดเวลา 

สำหรับวันเกิดเหตุเจ้าของกำลังจะออกไปข้างนอก จึงปลดเชือกออก แต่จังหวะที่กำลังจะปิดประตูรั้ว "อั่งเปา" อาศัยความปราดเปรียววิ่งปรี่ออกมา เป้าหมายแรกคือสุนัข แต่พอวิ่งพ้นสุนัขบ้านอื่นมาได้ ก็กระโจนเข้าใส่เพื่อนบ้านที่ชะโงกหน้าออกมาทันที

ทั้ง 2 ฝ่าย ยืนยันพูดคุยจนเข้าใจกันดี เจ้าของสุนัขยืนยันจะเพิ่มความระมัดระวัง และป้องกันไม่ให้เด็กในหมู่บ้านถูกสุนัขกัด พร้อมจับมือกันเพื่อสานสัมพันธ์ ต่อหน้าสื่อมวลชนด้วย