โรงเรียนกรุณาศึกษา จ่ายเงิน 3 ล้าน เยียวยาครอบครัวน้องพีช ที่จมน้ำสระว่ายน้ำโรงเรียนเสียชีวิต

View icon 286
วันที่ 15 พ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โรงเรียนกรุณาศึกษา จ่ายเงิน 3 ล้าน เยียวยาครอบครัวน้องพีช ที่จมน้ำสระว่ายน้ำโรงเรียนเสียชีวิต พร้อมปรับปรุงบริเวณโดยรอบและเพิ่มมาตรการดูแลชความปลอดภัยนักเรียนไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

วันนี้ (15 พ.ย. 66) ที่โรงเรียนกรุณาศึกษา อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  พร้อมด้วย นายรัชพร วรรณคำ ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น , นายอำเภอบ้านไผ่ รองนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่  พนักงานสอบสวน สภ.บ้านไผ่ ผู้บริหารโรงเรียนกรุณาศึกษา และผู้ปกครองของน้องพีช อายุ 5 ขวบ นักเรียนอนุบาล 2/3 โรงเรียนกรุณาศึกษา ที่เสียชีวิตจากการตกลงไปในสระว่ายน้ำของโรงเรียน เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2566

ดร.สโรชิน สุวิสุทธิ์ ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนกรุณาศึกษา ได้เป็นตัวแทนผู้บริหารโรงเรียน มอบเงินเยียวยา จำนวน 1,000,000 บาท ให้กับนายอาคม เนียมอ้ม และนางธิติยาพา น้อยเมือง บิดา มารดา ของน้องพีช โดยก่อนหน้านี้ทางโรงเรียนฯ ได้จ่ายเงินเยียวยาช่วยเหลือให้ครอบครัวน้องพีช ไปแล้ว จำนวน 2,000,000 บาท รวมเป็นเงิน 3,000,000 บาท

รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า วันนี้ได้เรียกทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาประชุมเพื่อหาข้อสรุปร่วมกัน โดยทางโรงเรียนกรุณาศึกษา ได้จ่ายเงินเยียวยาให้กับทางครอบครัวน้องพีช เป็นจำนวน 3,000,000 บาท ซึ่งเป็นไปตามข้อเรียกร้องจากทางครบครัวน้องพีช ขณะเดียวกันทางโรงเรียน ได้มีการปรับปรุงพื้นที่บริเวณสระว่ายน้ำให้มีความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น ทั้งการเสริมรั้วประตูให้มีความสูงมากขึ้นและมีกุญแจล็อคแน่นหนา เพิ่มกล้องวงบจรปิดให้ครอบคลุมพื้นที่สามารถมองเห็นได้ทุกมุม พร้อมกับเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ประจำหน้าจอกล้องวงจรปิดตลอดเวลา ส่วนบริเวณรอบสระก็มีอุปกรณ์ห่วงยาง เสื้อชูชีพและอุปกรณ์อื่นๆที่พร้อมให้การช่วยเหลือหากมีอุบัติเหตุเด็กจมน้ำ ก็สามารถช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานที่ทางกระทรวงศึกษาธิการกำหนด นอกจากนี้ยังได้สั่งการไปยังศึกษาธิการจังหวัด ให้แต่ละโรงเรียนที่มีสระว่ายน้ำ ให้เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยนักเรียน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยอีก

ด้าน ดร.สโรชิน สุวิสุทธิ์ ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนกรุณาศึกษา กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าประสบการณ์ครั้งสำคัญที่ทางโรงเรียนได้นำมาปรับปรุงแก้ไขเรื่องความปลอดภัยในสถานศึกษาในทุกมิติ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะเดียวกันขึ้นอีก ขอให้ผู้ปกครองเชื่อมั่นว่าทางโรงเรียนจะดูแลนักเรียนทุกคนด้วยความเอาใจใส่ เปรียบเสมือนคนในครอบครัว.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง