เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : ทำบุญตักไข่เต่า ลุ้นรับควายหลักแสน จ.นครสวรรค์

View icon 68
วันที่ 13 พ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับ บี กมลาสน์ พาไปดูสีสันงานทอดกฐินที่แต่ละวัดก็มีการจัดงานสร้างสีสันต่างกันออกไป อย่างที่ จังหวัดนครสวรรค์ ให้ชาวบ้านตักไข่เต่า ลุ้นรางวัลใหญ่ควายมูลค่าหลักแสน

ทำบุญตักไข่เต่า ลุ้นรับควายหลักแสน จ.นครสวรรค์
ชาวบ้านอำเภอลาดยาวจำนวนมากพากันมาตักไข่เต่า ในงานทอดกฐินของวัดประชานิมิตร ตำบลลาดยาว อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อลุ้นรางวัลใหญ่เป็นควาย 2 ตัว นอกจากนี้ยังมีแพะอีก 4 ตัว

สำหรับควายที่นำมาเป็นรางวัล 2 ตัวนั้นเป็นควายสายพันธุ์สวยงามที่อยู่ในฟาร์มของนายอุดร ช่างชั่ว กำนันตำบลลาดยาว โดยมีใบการผสมเทียมและรับรองสายพันธุ์ ซึ่งมูลค่าตัวละไม่ต่ำกว่า 200,000 บาท

นอกจากนี้ยังมีรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น น้ำมัน น้ำปลา ข้าวสารอาหารแห้ง ทีวี ตู้เย็น กระติกน้ำแข็ง พัดลม รถจักรยานและอื่น ๆ อีกจำนวนมาก  

ไอเดียเก๋จัดประมูลสลากฯ สมทบบุญมหากฐิน จ.กาฬสินธุ์
ส่วนงานบุญมหากฐินสามัคคี ประจำปี 2666 ที่วัดนิคมวนาราม บ้านหัวนาคำ ตำบลหนองอีบุตร อำเภอห้วยผึ้ง จังหวัดกาฬสินธุ์ ผู้มีจิตศรัทธารายหนึ่ง ได้ต่อยอดสมทบกองบุญมหากฐิน ด้วยการจัดซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 จำนวน 100 ฉบับเข้ากองบุญ เพื่อให้มีการประมูลนำรายได้สมทบทุนกองบุญมหากฐินในครั้งนี้ด้วย ถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการทำบุญ เพราะนอกจากจะร่วมกันทำบุญแล้ว ยังมีโอกาสลุ้นรางวัลที่ 1 อีกด้วย

บรรยากาศการประมูลสลากกินแบ่งรัฐบาล 100 ฉบับเป็นไปอย่างคึกคัก เริ่มต้นที่ราคาฉบับละ 200 บาท ฉบับที่มีการประมูลได้ราคาสูงสุดคู่ละ 1,000 บาท มี 2 หมายเลขคือ หมายเลข 422228 และหมายเลข 383924 สำหรับยอดเงินทำบุญมหากฐินครั้งนี้ เมื่อรวมกับรายได้จากการประมูลสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ยอดเงินทำบุญมหากฐินถวายวัดนิคมวนาราม จำนวน 187,461 บาท

สิบล้อสายบุญ ทอดกฐินขนหินทรายเข้าวัด จ.กาญจนบุรี
งานทอดผ้ากฐินสามัคคี ที่วัดท่าแสนตอ ตำบลแสนตอ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีทีมงานรถบรรทุก 10 ล้อ และ 6 ล้อ สายบุญจากจังหวัดกาญจนบุรี นครปฐม สุพรรณบุรี ราชบุรี รวม 35 คันได้ซื้อหินคลุก จากบ้านถ้ำกาญจนบุรี คันละ 1,500 บาท จำนวน 35 คัน มาร่วมทอดกฐินให้กับวัดแสนตอด้วย เพราะเวลาฝนตก บริเวณลานวัดจะมีน้ำท่วมขัง ส่วนยอดกฐินปีนี้ คณะกรรมการวัดยังอยู่ระหว่างการรวบรวม คาดว่ามียอดนับล้านบาท

ทั้งนี้ การทอดกฐินถือเป็นสังฆทานชนิดหนึ่ง อานิสงส์ของกฐิน จะทำให้เป็นผู้มั่งมีทรัพย์สิน ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ทำให้เป็นผู้มีจิตใจแจ่มใส บริสุทธิ์ ซึ่งงานบุญกฐินเป็นบุญเฉพาะกาลใน 1 ปี ทอดได้เพียงครั้งเดียว ในแต่ละวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง