ร้องเรียนน้ำท่วมเน่าเหม็นนานนับปี จ.นนทบุรี

View icon 73
วันที่ 12 พ.ย. 2566
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - สนามข่าวช่วยชาวบ้าน ตามไปดูปัญหาชาวบ้านจังหวัดนนทบุรี ที่ทนมานานนับปี ร้องผู้สื่อข่าวช่อง 7HD เจอกับปัญหาน้ำท่วมน้ำเน่าเหม็น ถึงแม้หน่วยงานมาติดตั้งเครื่องสูบน้ำแล้วก็ตาม

ผู้สื่อข่าวไปที่บริเวณจุดกลับรถใต้สะพานข้ามคลองบางแพรก ด้านถนนรัตนาธิเบศร์ ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี จุดนี้เป็นกลับรถใต้สะพานข้ามคลองบางแพรก มีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30 เซนติเมตร และเป็นน้ำสีดำมีกลิ่นเหม็น โดยสังเกตรถยนต์ที่ใช้สัญจรผ่านระดับน้ำสูงประมาณครึ่งล้อ หรือระดับใต้กันชนหน้ารถ บางคนต้องยกขาทั้ง 2 ข้างขึ้น เพื่อไม่ให้โดนน้ำที่มีสภาพเน่าเหม็น

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ระบุว่า สาเหตุที่น้ำท่วมเกิดจากน้ำในคลองดันลอดท่อเข้ามา แล้วตรงนี้เป็นจุดกลับรถ ที่ต่ำกว่าถนนรัตนาธิเบศร์หลายเมตร ทำให้น้ำท่วมขังอยู่ตลอด ผสมกับน้ำในท่อระบายน้ำ 2 ข้างถนนรัตนาธิเบศร์ จากบ้านเรือนก็ไหลมาลงคลองด้วย ยิ่งช่วงฝนตกจะเกิดปัญหารุนแรงขึ้น โดยที่เครื่องสูบน้ำดำเนินการไม่ได้จากปัญหาขยะอุดตัน

ก่อนหน้านี้ ทางหลวงนนทบุรี เคยแจ้งผู้รับเหมาไปแล้ว 3 รอบ แต่ผู้รับเหมายังไม่เข้ามาดำเนินการ เพราะเครื่องสูบน้ำยังอยู่ในประกัน จึงไม่สามารถเอาไปซ่อมเองได้ เบื้องต้น ได้สั่งตั้งระบบสูบน้ำสำรองขึ้นมาอีกระบบหนึ่ง เพื่อแก้ไขเฉพาะหน้าก่อน