อนุทิน กำชับผู้ว่าฯโคราช สั่งเฝ้าระวังมือที่3 เน้นใช้ความประนีประนอมกับเยาวชน

View icon 181
วันที่ 11 พ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"อนุทิน" กำชับผู้ว่าฯโคราช สั่งเฝ้าระวังมือที่3 เน้นใช้ความประนีประนอมกับเยาวชน และเจ้าหน้าที่รัฐอย่าลงโทษ โดยการทำร้ายร่างกายเด็ดขาด

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้โทรศัพท์สอบถาม นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ทันที ถึงความคืบหน้า กรณีเหตุจลาจลในศูนย์ฝึกและอบรมเยาวชน เขต 3 นครราชสีมา โดยกำชับให้เน้นใช้ความประนีประนอม กับเยาวชนทุกคนเสมือนเป็นลูกของตนเอง และ สร้างความเข้าใจกับเยาวชนทั้งหมด  ให้การดูแล อย่าให้มีเหตุซ้ำรอยเกิดความไม่สงบขึ้นอีก พร้อมเฝ้าระวังมือที่ 3 อย่าให้เข้าไปสร้างสถานการณ์ ที่สำคัญคือเจ้าหน้าที่รัฐ อย่าลงโทษโดยการทำร้ายร่างกาย

ขณะที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  กล่าวว่า ท่านรัฐมนตรีอนุทิน ห่วงใยเยาวชนทั้งหมด กำชับให้ติดตามและควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในความเรียบร้อย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังควบคุมอยู่ห่างๆและสร้างความเข้าใจกับกลุ่มเยาวชนที่ยังอยู่ในศูนย์ฝึกแห่งนี้ อีก 100 กว่าคน และในส่วนของเยาวชนที่ถูกแยกตัวออกไปควบคุมในสถานที่ราชการ 34 คน ก็มีวิธีการควบคุมดูแลอย่างดีและสร้างความเข้าใจให้กิดกายอมรับในสิ่งที่ถูกต้องด้วยการประนีประนอมทุกฝ่าย

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  ได้ฝากให้กำลังใจทุกฝ่าย  พร้อมกับเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเช่นกัน