เพราะงูเขียวตัวเดียว ทำเพลิงไหม้ธนาคาร จ.อุบลราชธานี

View icon 114
วันที่ 5 พ.ย. 2566
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7 HD - เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านเกิดเหตุเพลิงไหม้ธนาคาร ธกส. ที่จังหวัดอุบลราชธานี ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเป็นเพราะงูเขียว ที่เลื้อยขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าจนหม้อแปลงระเบิด ทำให้กระแสไฟในธนาคารลัดวงจร

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลวารินชำราบ เร่งฉีดน้ำเพื่อดับไฟ บริเวณชั้น 2 ของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส. หลังเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น โดยใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ พบว่าบริเวณห้องทำงานของผู้จัดการ และผู้ช่วยผู้จัดการของทางธนาคาร เคาร์เตอร์ลูกค้า เสียหายทั้งหมด ส่วนจุดเก็บเงินปลอดภัย

นายอำพร บุญสิงห์ อายุ 59 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของทางธนาคาร เล่าว่า เวลาประมาณ 8.00 น. ได้มีเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง ตนจึงได้ออกมาดูพบว่าหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ธนาคารทราบ ต่อมาประมาณ20 นาที ก็เริ่มได้กลิ่นเหม็นไหม้ออกมาจากด้านหลังของธนาคาร และกลุ่มควันสีดำจึงรู้ว่าไฟไหม้ จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณหม้อแปลงไฟฟ้า ตามที่นายอำพรได้ยินเสียงระเบิด พบซากของงูเขียวความยาวประมาณ 30 เซนติเมตร ตกอยู่ใต้เสาไฟฟ้า บริเวณหัวมีรอยไหม้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร จนเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ แต่จะให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานี เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง