ไฟไหม้ธนาคารวอด คาดไฟฟ้าลัดวงจรเพราะงูเขียว

View icon 976
วันที่ 5 พ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด ทำไฟฟ้าลัดวงจรไหม้จนเกิดเพลิงไหม้ธนาคาร  ตรวจสอบพบลูกงูเขียวมีรอยไหม้ที่หัวคาดป็นต้นเหตุ

5 พฤศจิกายน 2566 พ.ต.ต.สมพร อรรคบุตร สารวัตร (สอบสวน) สภ.สำโรง จังหวัดอุบลราชธานี รับแจ้งจากศูนย์ 191 อุบลราชธานี เหตุเพลิงไหม้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรสาขา อำเภอสำโรง จึงได้ประสานไปยังรถน้ำในพื้นที่สำโรง เทศบาลเมืองวารินชำราบ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี สนับสนุนรถน้ำและเจ้าหน้าที่เข้าควบคุม

ที่เกิดเหตุเป็นตัวอาคารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร 2 ชั้น พบกลุ่มควันอยู่ภายในตัวอาคารด้านหน้าทางซ้าย พุ่งออกมาจากตัวอาคารจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ พลเมืองดีพยายามฉีดน้ำเข้าไปแต่ก็ไม่ถึงต้นเพลิง เนื่องจากจุดที่เกิดเหตุเป็นมุมอับ และเป็น ห้องทำงานของผู้จัดการและผู้ช่วยผู้จัดการของทางธนาคาร เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบได้

สอบถามนายอำพร บุญสิงห์ อายุ 59 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของทางธนาคาร เปิดเผยว่า มาเเข้าเวรตอน 7.00 น ของวันนี้ ต่อมาเวลาประมาณ 8.00 น มีเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง ตรวจสอบพบว่า ฟิวส์หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด จึงได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ของธนาคารทราบ ขณะนั้นยังไม่มีความผิดปกติแต่อย่างใด แต่ประมาณ 20 นาที ได้กลิ่นเหม็นไหม้โชยออกมาจากด้านหลังของธนาคาร ซึ่งตนเข้าใจว่ามีการเผาถ่านอยู่พื้นที่ใกล้เคียง จึงไม่ได้ เอะใจอะไร ต่อมามีควันสีดำพุ่งออกมาจากตัวอาคาร จึงทราบว่ามีเพลิงไหม้จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ


จากการตรวจสอบภายในอาคารพบความเสียหายบริเวณห้องผู้จัดการ และโซนเคาน์เตอร์ให้บริการด้านหน้าทั้งหมด ส่วนบริเวณที่ใช้เป็นจุดเก็บเงินของธนาคารปลอดภัยไม่ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณหม้อแปลงไฟฟ้า พบซากของงูเขียวความยาวประมาณ 30 เซนติเมตร ตกอยู่ใต้เสาไฟ บริเวณหัวของงูเขียวมีรอยไหม้แข็ง คาดว่าจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรจนเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ประสานพิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานี เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง