พนักงานสาวร้านกิฟต์ชอปสุดเศร้า ถูกสาวเข้าทำทีเข้ามาซื้อของ สบโอกาสหยิบกระเป๋าเงินหลบหนีไป

View icon 181
วันที่ 5 พ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ร้านกิฟต์ชอปโพสต์คลิปเตือนภัย มีหญิงทำทีมาซื้อของ สบโอกาสขโมยกระเป๋าเงินของพนักงานไป มีเงินกว่า 5 พันบาท 

ถูกขโมยกระเป๋าเงิน วันนี้ (5 พ.ย.66)  ผู้ใช้ TikTok ชื่อ “รุ่งทิพย์ ศรีรุ่ง” ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่มีหญิงแต่งกายชุดมาลายู ทำทีเข้ามาเดินดูของในร้านก่อนหยิบกระเป๋าเงินของแม่ค้า และรีบเดินหลบหนีออกไปจากร้าน โดยระบุข้อความว่า โพสต์นี้จะมาตามหาคนในรูป คนใกล้ชิดและรู้จักผู้หญิงคนนี้บอกให้เอาเงินมาคืนด้วยนะคะ โพสต์เพื่อเตือนภัยร้านค้า และตามหาคนในรูป คนที่ขโมยไป คุณรู้ไหม เงินในกระเป๋าเด็กเราทำงานทั้งเดือน คุณมาขโมยกันแบบนี้  ไม่น่ารักเลย รู้ไหมน้องเขาต้องกินต้องใช้ต้องจ่าย  น้องเพิ่งเบิกเงินเดือน ในกระเป๋ามีเงินสดอยู่ 5,000 บาท ดีนะที่น้องเอาไปจ่ายค่าผ่อนรถแล้ว 2,000 บาท  เราเตือนน้องเสมอว่าอย่าตั้งกระเป๋าหรือของมีค่าแบบนี้ เราจะไปแจ้งความ"

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อเจ้าของคลิปจนทราบว่าเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านโมชิ โมชิ ซึ่งเป็นร้านขายกิฟต์ชอป หลัง มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลาในตัวเมืองยะลา เผยให้เห็นถึง คนร้ายซึ่งเป็นผู้หญิง สวมเสื้อสีดำ ผ้าคลุมศีรษะสีดำสวมหน้ากากอนามัยและถือกระเป๋าสีชมพู เดินทำทีเข้ามาเลือกซื้อของในร้าน

หลังจากเห็นถุงกระเป๋าของพนักงานในร้านที่วางอยู่ปะปนกับของที่ร้าน  สบโอกาสได้หยิบถุงกระเป๋าใส่ในผ้าคลุม และล้วงเอากระเป๋าเงินที่อยู่ภายในไป จากนั้นได้นำถุงกระเป๋ามาวางกลับที่เดิมและเดินออกจากร้านไปทันที

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 3 พ.ย.66  ในช่วงที่ร้านเปิด ตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้าจนกระทั่งเวลาประมาณ 4 โมงเย็น มาทราบว่าถูกขโมยไป 

เจ้าของร้าน และนางสาวนิยัสมีนา อายุ 20 ปี ผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุได้วางกระเป๋าไว้ตรงจุดดังกล่าว เพราะว่ากำลังเก็บของ และขายของให้ลูกค้ารายอื่นอยู่  แล้วคนที่ขโมยเข้ามาในร้านเดินเลี้ยวเข้ามาตรงจุดที่มีกระเป๋าวาง เหมือนกับจะรู้  และหยิบเอากระเป๋าไปเลย ส่วนของกระเป๋าจะมี 2 กระเป๋า เป็นกระเป๋าใหญ่ ซึ่งใส่กระเป๋าตังค์ไว้ด้านใน กระเป๋าตังมีเงิน 5 พันกว่าบาท  กระเป๋าใหญ่จะใส่กุญแจรถ กุญแจร้านไว้ ตอนนี้ตนเองไม่มีเงินเลย เป็นเงินที่เพิ่งได้รับเงินเดือน กำลังจะไปแจ้งความกับทางตำรวจ สภ.เมืองยะลา อยากได้กระเป๋าตังค์กลับ ไม่มีตังค์จะกิน เงินเดือนที่ได้ก็ทำงานเองทุกอย่าง เลี้ยงน้อง   อยากขอร้องให้เห็นใจ อย่าซ้ำเติมคนทำมาหากินเลย

ขณะที่ทางเจ้าของร้าน บอกว่า เคยเตือนน้องๆ แล้ว เรื่องการวางกระเป๋าเงิน ให้ระวังคนขโมยก็มาเกิดเรื่องจนได้ สงสารน้องมาก อยากให้นำมาคืน สำหรับคนๆ นี้ ก็มาบ่อย  เคยมาขอเงินด้วยบางครั้ง