นายก อบต.คลองท่อมเหนือ แจง เหตุชาวบ้านไม่มีน้ำประปาใช้

แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ไปดูความเดือดร้อนของชาวบ้าน หมู่ 2 ตำบลคลองท่อมเหนือ จังหวัดกระบี่ ลำบากไม่มีน้ำประปาใช้ สุดท้ายตักน้ำจากลำห้วยใช้แทน ขณะที่ นายก อบต. ชี้แจงว่าขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ คาดว่าหน้าแล้งปีหน้าจะแล้วเสร็จ

เป็นคลิปความเดือดร้อนของชาวบ้านหมู่ 2 ตำบลคลองท่อมเหนือ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ ที่ไม่เคยได้ใช้น้ำประปาเลย ทนไม่ไหว ตัดสินใจโพสต์น้ำที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ เป็นน้ำสีขุ่น และน้ำที่เราเห็นเป็นน้ำจากลำห้วยที่ชาวบ้านทุกครัวเรือนต้องทนทุกข์และจำใจต้องใช้มานานกว่า 10 ปี

ผู้โพสต์เล่าว่า ชาวบ้านในหมู่ 2 ไม่เคยได้ใช้น้ำประปาเลย ทั้ง ๆ ที่ในหมู่บ้านมีแท็งก์น้ำประปาอยู่ 6 แท็งก์ แต่กลับไม่มีน้ำประปาให้ใช้เคย สอบถามไปยังนายก อบต.คลองท่อมเหนือ ที่รับผิดชอบ ตอบว่ายังไม่มีงบประมาณ ตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไม่ไม่มีงบฯ ในเมื่อหมู่บ้านที่อยู่ใกล้กันมีน้ำประปาใช้หมด จนปี 2565 ก็ได้ไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม อำเภอคลองท่อม แต่ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้

จนต้นปี 2566 ตนเองกับลูกสาวได้ไปร้องเรียนที่ศาลากลางจังหวัดกระบี่ แต่เรื่องก็เงียบหายไป ตัวเองทนไม่ไหวเลยตัดสินใจอัดคลิประบายความในใจเรื่องไม่มีน้ำประปาใช้ ที่สำคัญตนเองต้องต้องกินยาแก้แพ้น้ำทุกวัน

ขณะที่ทีมข่าวช่อง 7HD ได้โทรศัพท์สอบถามข้อเท็จจริงไปยังนายสาคร มีแก้ว นายก อบต.คลองท่อมเหนือ ชี้แจงว่า พื้นที่หมู่ 2 มีน้ำจำนวนมาก ทำให้การต่อน้ำประปาขึ้นแท็งก์น้ำลำบาก ล่าสุด อบต. เพิ่งได้รับงบประมาณจากกระทรวงทรัพยากร และอยู่ระหว่างดำเนินการในขั้นตอนตกบ่อ ขยายท่อ ถึง 4,000 เมตร

อย่างไรก็ตาม นายสาคร นายก อบต.คลองท่อมเหนือ ฝากบอกชาวบ้านหมู่ 2 ว่าไม่เกินหน้าแล้งปีหน้า ทุกครัวเรือนจะมีน้ำประปาใช้แน่นอน ขอให้ทุกคนใจเย็น เพราะทุกอย่างต้องทำตามขั้นตอนของกระทรวงมหาดไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง