วางระเบิดทหารพราน หวังสังหาร จนท.รายวัน

View icon 263
วันที่ 3 พ.ย. 2566
ข่าวในประเทศ
แชร์
คนร้ายลอบวางระเบิดอาสาสมัครทหารพราน ขณะขับรถกลับจากตลาด คาดหวังสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

เมื่อเวลา 08.40 น. วันที่ 3 พ.ย.66 พ.ต.อ.อาภากร วิรูปักษ์อารักษ์ ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดเพื่อดักสังหารอาสาสมัครทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4514 กรมทหารพรานที่ 45 ริมถนนสาย 4011 ช่วงบริเวณบ้านบูเก๊ะซามี ม.7 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส จึงพร้อมด้วย พ.อ.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผบ.ฉก.ทพ.45 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณเนินดินในป่าสวนยางพาราริมถนน ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิด พบเนินดินถูกอนุภาพของระเบิดกระเด็นกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ และยังมีซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊ส หนัก 25 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพื้นหญ้ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ อาสาสมัครทหารพราน  2 นาย ได้ขับรถเก๋งส่วนตัว ออกจากฐาน ซึ่งตั้งห่างจุดเกิดเหตุ ประมาณ 2 กม. เพื่อไปจ่ายตลาดซื้อสินค้ามาเป็นเสบียงอาหารสำหรับกำลังพลรับประทาน เมื่อซื้อหาสินค้าแล้วเสร็จ ได้ขับรถเก๋งเพื่อกลับฐาน ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่นำไปวางไว้บนเนินดินในสวนยางพาราริมทาง และได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว โชคดีที่อาสาสมัครทหารพรานขับรถผ่านจุดเกิดเหตุไป ประมาณ 20 เมตร จึงทำให้รอดตายไปได้อย่างหวุดหวิดและรถเก๋งไม่ได้รับความเสียหาย

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน