ลูกร้องพ่อทำร้ายแม่ จนต้องหนีไม่ได้ไปเรียน จ.สุพรรณบุรี

View icon 290
วันที่ 2 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สาวร้องอดีตผัวดักทำร้ายปางตาย ด้านลูกสาว 2 คนร่ำไห้ วอนพ่อเลิกคุกคาม เพราะอยากไปเรียนหนังสือ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี พบกับ หญิงสาว (ผู้เสียหาย) อายุ 30 ปี บอกว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านของป้า ที่ตนเอง และลูกน้อยอายุ 10 ขวบ และ 8 ขวบ รวมถึง แม่-ยาย และ ตา ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง มาอยู่รวมกันที่นี้ ซึ่งเดิมทีมีบ้านอยู่ที่ อำเภอสามชุก หลังทุกคนต่างพากันหนีตายจากอดีตสามีของตนเอง ที่เลิกรากันไปนานกว่า 2 ปีแล้ว

โดยผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 7 ตุลาคม ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์พาลูกสาว 2 คน ไปเที่ยวงานวัด บังเอิญไปเจออดีตสามี ซึ่งเป็นพ่อแท้ ๆ ของลูกทั้ง 2 คน ขี่รถมา จากนั้นได้เข้ามาข่มขู่ บังคับให้ตนขี่รถไปที่ชายเขาเขียว (ตีนเขา) ด้วยความกลัว เนื่องจากอดีตสามีพกมีด และไม้ จึงยอมขี่รถนำหน้าไป แต่ยังไปไม่ถึงชายเขา อดีตสามี กลับใช้ไม้ฟาดจนรถล้ม ซึ่งตนเองพยายามยกมือไหว้ขอชีวิต ส่วนลูกสาวบอกให้หนีไป แต่พอลูก ๆ เห็นตนเองถูกตีไม่ยั้ง ก็วิ่งกลับมาช่วยเหลือ จนลูกสาวคนเล็กพลอยถูกตีได้รับบาดเจ็บไปด้วย จากนั้น อดีตสามี จึงหยุด ก่อนคว้าโทรศัพท์มือถือของตนเองไป

หลังเกิดเหตุ ได้เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เดิมบางนางบวช แต่ปรากฏว่า จนถึงวันนี้ อดีตสามีก็ยังไม่ถูกดำเนินคดี จึงทำให้ที่ผ่านมา ตนและคนในบ้านอย่าง แม่ และ ยาย ก็ถูกข่มขู่จะทำร้ายมาตลอด ซึ่งทุกวันนี้เวลาตนเองจะไปทำงาน ก็ต้องให้ผู้ใหญ่บ้าน ไปรับ ไปส่ง ที่โรงงานตลอด ส่วนสาเหตุหลัก ๆ ที่ อดีตสามีมาตามรังควานอย่างนี้ เพราะหลังเลิกรากันไป ฝ่ายชายได้มาขอคืนดี แต่ตนเองไม่สามารถกลับไปใช้ชีวิตร่วมด้วยได้แล้ว เนื่องจากอดีตสามี เคยเอามีดมาแทงตนเอง และทำร้ายร่างกายนับครั้งไม่ถ้วน และที่สำคัญคือ ทำร้ายลูก รวมไปถึงพฤติกรรมเสพยาเสพติดอีก และตอนที่กำลังจะย้ายครอบครัวไปอยู่กับป้า อดีตสามี ก็ไปฟันเพื่อนของน้อง จนเอ็นข้อมือขาด เพราะเข้าใจผิดว่าเป็นกิ๊กกับตนเอง

ด้าน ป้าผู้เสียหาย บอกว่า หลังเกิดเหตุ ตำรวจก็ไม่ยอมไปจับคนร้ายเสียที จึงทำให้ทุกวันนี้ ครอบครัวโดนข่มขู่ทุกวัน จะตื่นใส่บาตรยังไม่กล้า บางคืนจะเข้าห้องน้ำก็ยังไม่กล้าเปิดไฟ ต้องคลำทางเอา คือพูดง่าย ๆ อยู่บ้านก็ยังไม่ปลอดภัยเลย ส่วนหลาน ๆ ไม่ต้องพูดถึง อดไปโรงเรียน เพราะเกรงว่าหลานจะถูกลักพาตัว หรือ ทำร้าย จึงต้องให้อยู่บ้าน ส่วนตนเองก็ต้องหยุดงานมาเลี้ยงดูแม่และครอบครัวแทน จึงอยากวิงวอนให้ตำรวจช่วยจับกุมคนร้ายโดยเร็ว เพราะตอนนี้ครอบครัวกำลังเดือดร้อนมาก

ด้าน ผู้ใหญ่ ธีร์ สัจจะวงษ์รัตน์ ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อำเภอเดิมบางนางบวช กล่าวว่า ผู้เสียหายได้โทรไปขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่บ้าน ก่อนประสานมาที่ตน ให้ช่วยมาดูแลครอบครัวนี้ ที่ผ่านมา ผู้ต้องหามักจะมาพร้อมอาวุธมีดเล่มสองเล่ม ก่อนมาข่มขู่ หมายเอาชีวิต ซึ่งส่วนตัวมองว่า พฤติกรรมแบบนี้เป็นภัยต่อชุมชน สร้างความเดือดร้อนกับผู้อื่น และอาจจะไปก่อเหตุอาชญากรรมเพิ่มขึ้นอีกได้ เหตุผลหลัก ๆ เกิดขึ้นมาจากยาเสพติด

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับ ลูกสาวของผู้ก่อเหตุ พูดทั้งน้ำตาว่า อยากให้พ่อหยุดพฤติกรรมแบบนี้ และไปมอบตัวกับตำรวจ เนื่องจากหนูอยากไปโรงเรียนแล้ว รวมถึงไม่อยากให้พ่อมาก่อความวุ่นวายแบบนี้ อยากให้อยู่กันด้วยดี

ล่าสุด ทีมข่าวเย็นประเด็นร้อน ได้โทรศัพท์ไปหา พันตำรวจเอก กุญชร วงษ์พันธุ์ ผกก.สภ.เดิมบางนางบวช ท่านเปิดเผยว่า ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ยืนยัน ไม่ได้นิ่งนอนใจ หลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ก็ได้รวมรวบพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับผู้ก่อเหตุ เมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา (ต.ค.) แต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ เนื่องจากผู้ก่อเหตุไม่เล่นโซเชียล รวมถึงไม่มีโทรศัพท์เป็นของตนเอง และหลบหนีไปเรื่อย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวอย่างหนัก