ผลตรวจเส้นผม ตา-ยาย พบยากล่อมประสาท

View icon 52
วันที่ 2 พ.ย. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - คุณตา-คุณยาย กลับไปที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อฟังผลการตรวจสารเคมีในเส้นผมอีกครั้ง ซึ่งผลออกมาระบุว่า คุณตาตรวจไม่พบ คาดว่าผมยาวไม่พอ ส่วนคุณยายพบมีการใช้ยาแก้ปวดชนิดรุนแรง ระหว่างอยู่กับลูกสาวคนเล็ก

สรุปเรื่องนี้สั้น ๆ ว่าเหตุที่ต้องมีการตรวจหาสารเสพติด หรือ สารเคมีในกลุ่มยากล่อมประสาทในเส้นผมของคุณตา-คุณยาย ก็เพื่อพิสูจน์ข้อสงสัยที่ว่าตั้งแต่ปี 2563 ถึงปีนี้ ช่วงที่คุณตาและคุณยายที่ไปอาศัยอยู่กับลูกสาวคนเล็กถูกวางยาจนมีอาการไม่ปกติ และได้ถูกล่อลวงให้ไปทำธุรกรรมต่าง ๆ เพื่อโอนทรัพย์สินทั้งหมด ซึ่งเป็นที่ดิน 100 ไร่ และเงินในบัญชีรวมกันกว่า 13 ล้านบาท ให้กับลูกสาวคนเล็กไปโดยไม่รู้ตัวจริงหรือไม่

ผ่านมาประมาณ 10 วัน ผลที่ออกมาพบว่า ผมของคุณตาไม่พบว่ามีสารเคมีในกลุ่มวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท เนื่องจากเส้นผมที่ส่งตรวจมีความยาวแค่ 5.2 เซนติเมตร ทำให้ย้อนเวลาตรวจสอบไปได้แค่ 5 เดือนเท่านั้น ซึ่งระยะเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่คุณตาออกมาจากบ้านของลูกสาวคนเล็ก และไม่ได้กินยาที่ลูกสาวคนเล็กเตรียมไว้ให้แล้ว

แต่ของคุณยาย พบประวัติการใช้ยาแก้ปวดประเภทรุนแรง ที่มีฤทธิ์ความแรงะหว่าง ยาพาราเซตามอล กับ มอร์ฟีน ซึ่งอาการจากการใช้ยาตัวนี้ ตรงกับคำให้การที่บอกว่า มีอาการปากแห้ง, คอแห้ง, ตาค้าง, เบลอ ๆ มึน ๆ และบางครั้งก็มีอาการชักเกร็ง โดยยาตัวนี้แพทย์จะไม่จ่ายให้กับคนไข้ เพราะเมื่อกินคู่กับยาอีกตัวจะมีผลข้างเคียงต่อสารสื่อประสาท นอกจากนี้ยังพบว่า คุณยาย ได้ใช้ยาตัวนี้มาตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว

เบื้องต้นหลังได้รับผลการตรวจมาแล้ว ครอบครัวของคุณตาและคุณยาย ก็ตัดสินใจจะนำกลับไปประกอบการแจ้งความกับตำรวจ สภ.ปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับลูกสาวเพิ่ม

ขณะที่ พันตำรวจเอก ฉัตร ณรงค์ ผู้กำกับการ สภ.ปากช่อง บอกว่า จะให้พนักงานสอบสวนตั้งสำนวนการสอบสวนขึ้นมาเป็นอีกคดีหนึ่งจะไม่นำไปรวมกับสำนวนคดีที่แล้ว เพราะคดีเข้าสู่ชั้นการพิจารณาของอัยการแล้ว และเพื่อให้เกิดความสะดวกต่อการทำงานของพนักงานสอบสวนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง