ถามหาจิตสำนึก เลนจักรยานสร้างเสร็จใหม่ แต่กลายเป็นที่จอดรถริมถนนภูมิเวท อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

View icon 164
วันที่ 31 ต.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคลิปวิดีโอที่กำลังถูกวิพากวิจารณ์สนั่น และถามหาจิตสำนึกของคนไทย เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “mrmrbunjong” หรือ “ชายเนียน ในตำนาน” โพสต์คลิปวิดีโอสะท้อนความมักง่ายเห็นแก่ตัว พร้อมเขียนแคปชันแบบประชดว่า “เลนจักรยานสร้างเสร็จใหม่ๆ ที่เอาไว้จอดรถ”

ซึ่งผู้โพสต์สะท้อนปัญหาเลนสำหรับรถจักรยานสองข้างทาง ถนนภูมิเวท ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยเป็นโครงการของเทศบาลนครปากเกร็ด ที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ๆ ส่วนอีกฝั่งยังไม่ทันเสร็จดี เพราะยังทาสีอยู่ แต่กลับไม่มีพื้นที่ให้รถจักรยานใช้เลนที่สร้าง กลัวว่างบประมาณจะสูญเปล่า เพราะเป็นช่องจอดรถยนต์แบบพอดีคัน เนื่องจากมีรถยนต์จอดในเลนรถจักรยานเต็มไปหมดเกือบตลอดเส้นทาง

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตคอมเมนต์วิจารณ์จำนวนมาก ต่างถามหาจิตสำนึกของคนไทย บางคนตั้งข้อสังเกตว่า อาจยังไม่เปิดใช้งาน โดยมีจำนวนหนึ่งถามว่า “แล้วจะจอดตรงไหน” ก่อนจะมีหลายคนมาตอบว่า “จอดไว้ที่บ้าน” เพราะข้างทางไม่ใช่ที่จอดรถ ทั้งนี้เรื่องนี้เทศบาลนครปากเกร็ดต้องอธิบาย รวมถึงตำรวจจราจร สภ.ปากเกร็ด ว่าจะแก้ปัญหาเกี่ยวกับจิตสำนึกเรื่องนี้อย่างไร หรือมีมาตรการอะไรมากวดขัน ไม่เช่นนั้นงบประมาณที่ใช้สร้างเลนรถจักรยานก็จะสูญเปล่า ไม่ได้ใช้ประโยชน์ เพราะถูกใช้เป็นที่จอดรถข้างทางแทน คนใช้รถจักรยานก็เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ เป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน