ONE Championship : แอนนา ซุปเปอร์เกิร์ล ปักธงคว้าชัยแบบไม่ครบยกครั้งแรกใน ONE ประชันฝีมือ คริสตินา โมราเลส

View icon 166
วันที่ 31 ต.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
แอนนา ซุปเปอร์เกิร์ล” เตรียมเดินหน้าสานต่อชัยชนะในรูปแบบคิกบ็อกซิ่ง เผชิญหน้ากับ “คริสตินา โมราเลส” โดยครั้งนี้หวังเดินหน้าฉายเป็นชุด เพื่อชัยชนะแบบไม่ครบยกครั้งแรกบนสังเวียน ONE

“เจ้าแม่เข่ายัดไส้” แอนนา ซุปเปอร์เกิร์ล สาวน้อยจอมแกร่ง วัย 19 ปี กำลังจะมีคิวขึ้นสังเวียนอย่างต่อเนื่อง ประชันความเดือดกับ “คริสตินา โมราเลส” สาวมากดีกรี วัย 30 ปี จากสเปน ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต (105 – 115 ป.) ศึก ONE Fight Night 16 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07:00 น. ของวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.66

6540cc438f54b7.62710292.jpg

สำหรับไฟต์นี้ “แอนนา ซุปเปอร์เกิร์ล” จะได้กลับมาชกบนเวทีลุมพินีอีกครั้ง หลังจากไฟต์ที่แล้วเธอโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นผ่านสังเวียนแห่งนี้ ซึ่งสำหรับเธอมีความรู้สึกภูมิใจและตื่นเต้นที่ได้โอกาสเฉิดฉายฝีมือ ผ่านสังเวียนมวยที่มีมนต์ขลังและความศักดิ์สิทธิ์มาอย่างยาวนาน โดย “แอนนา ซุปเปอร์เกิร์ล” เผยความรู้สึกครั้งแรกที่ได้มาชกในสังเวียนลุมพินีว่า

“ไฟต์ล่าสุดที่ได้ขึ้นชกเวทีลุมพินีครั้งแรก ก็รู้สึกตื่นเต้นและภูมิใจมาก ๆ เลยค่ะ เพราะพ่อเคยบอกว่าที่แห่งนี้เป็นเวทีที่ศักดิ์สิทธิ์มาก ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะได้มีโอกาสขึ้นชก เพราะว่าเราเป็นมวยหญิงด้วย แต่พอได้โอกาสก็รู้สึกภูมิใจค่ะ”

6540cc41502c26.84334860.jpg
ซุปเปอร์เกิร์ล vs ลารา (5 ส.ค.66)

แม้ว่าไฟต์ล่าสุด “แอนนา ซุปเปอร์เกิร์ล” จะสามารถเอาชนะคะแนน “ลารา เฟอร์นานเดซ” มวยสาวจากแดนกระทิงดุมาได้ แต่เธอยอมรับว่ายังไม่ค่อยพอใจกับฟอร์มของตัวเองสักเท่าไหร่ เนื่องจากไฟต์ดังกล่าวเธอสร้างความกดดันให้กับตัวเองมากเกินไป จนทำให้การชกบางจังหวะมีลูกติดขัดไปบ้าง ไฟต์นี้เธอหวังจะนำบทเรียนจากครั้งที่แล้วมาปรับใช้ โดยเจ้าแม่เข่ายัดไส้ เผยว่า

“ตอนเจอกับ ลารา วันนั้นยอมรับว่ารู้สึกกังวลมากเกินไปเพราะอยากให้ผลงานมันออกมาดีมาก ๆ  แต่บางทีการที่เรากดดันตัวเองมากขนาดนั้น มันอาจจะส่งผลเสียต่อฟอร์มการชกของเราด้วย ครั้งนี้ที่จะเจอกับ คริสตินา หนูจะพยายามไม่เครียดและไม่กดดันตัวเองให้มากจนเกินไปค่ะ”

6540cc40b59018.68296520.jpg
กล้ามเนื้อของ ซุปเปอร์เกิร์ล ที่ได้จากการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วย

ไฟต์นี้ “แอนนา ซุปเปอร์เกิร์ล” ได้มีการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วย ทั้งในเรื่องของการฝึกซ้อม และการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ โดยเธอยอมรับว่าครั้งนี้เตรียมตัวมาดีมากกว่าทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมาเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้เธอยังศึกษาสไตล์การชกของ “คริสตินา” มาอย่างละเอียดเพื่อตั้งเป้าคว้าชัยแบบไม่ครบยกครั้งแรกบนสังเวียน ONE โดย “ซุปเปอร์เกิร์ล” เผยว่า

“รอบนี้ร่างกายฟิตมากค่ะ เพราะเตรียมตัวมาเกือบสองเดือนเต็ม โดยเฉพาะในเรื่องการลดน้ำหนัก และเพิ่มกล้ามเนื้อที่ใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วย และมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการซ้อมให้มันดูเป็นระบบมากยิ่งขึ้นค่ะ”

6540cc417efcd6.53538950.jpg
คริสตินา โมราเลส

“จากที่ศึกษาการชกของ คริสตินา ก็ได้เห็นว่าจุดเด่นของเขาอยู่ที่หมัดสามารถฉายได้เป็นชุด ๆ แต่ในทางกลับกันมันก็อาจจะกลายเป็นจุดอ่อนของเขาก็ได้ที่มีเพียงแค่หมัดที่น่ากลัว สามไฟต์ที่ผ่านมาหนูชนะแต่คะแนน ไฟต์นี้ก็จะพยายามหาจังหวะปิดบัญชีคู่ชกแบบไม่ครบยกให้ได้ค่ะ”

6540cc4212db87.55544563.jpg
 
นอกจากการเผชิญหน้ากันระหว่าง “ซุปเปอร์เกิร์ล vs คริสตินา” ในศึก ONE Fight Night 16 แล้ว แฟนกีฬาการต่อสู้ยังจะได้พบกับคู่เอกของรายการ เป็นการเปิดศึกแชมป์ชนแชมป์ระหว่าง “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) พบกับ “ฟาบริซิโอ อานดราเด” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นเดียวกัน โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวตที่ว่างเป็นเดิมพัน

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR  และติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV