ดรามา ! โรงแรมย่านสีลมทำหนังสือถึงมูลนิธิฯ งดใช้เสียงไซเรน รำคาญ รบกวนการพักผ่อน

View icon 1.8K
วันที่ 31 ต.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กลายเป็นดรามาสนั่นไปทั่วโลกโซเชียลฯ เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ออกมาเปิดเผยว่า มีโรงแรมแห่งหนึ่งย่านสีลม ทำหนังสือถึงมูลนิธิฯ แห่งหนึ่ง ให้งดใช้เสียงไซเรน เหตุผลเพราะก่อความรำคาญ รบกวนการพักผ่อน

โดยในเอกสารหัวข้อเรื่อง "ขอความร่วมมือในการลดหรือปิดเสียงไซเรนรถพยาบาลในยามวิกาลที่ไม่มีการจราจรติดขัด" พร้อมระบุมีข้อความว่า "ทางโรงแรม และประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง มีความกังวลเกี่ยวกับเสียงไซเรนรถพยาบาล ที่ดังรบกวนการพักผ่อนของประชาชนในยามวิกาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ไม่มีรถติด ซึ่งเสียงไซเรนจะดังต่อเนื่องเป็นเวลานาน สร้างความรำคาญและรบกวนการนอนหลับของประชาชน เข้าใจดีว่า เสียงไซเรนรถพยาบาลเป็นสัญญาณ เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทราบว่ามีรถพยาบาลที่กำลังวิ่งมา และควรเปิดทางให้รถพยาบาลสามารถเคลื่อนตัวผ่านไปได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ข้าพเจ้าเห็นว่าในยามวิกาลที่ไม่มีการจราจรติดขัด เสียงไซเรนรถพยาบาลไม่จำเป็นต้องดังอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้ใช้รถใช้ถนนส่วนใหญ่ก็จะระมัดระวังอยู่แล้ว

ข้าพเจ้า จึงขอความร่วมมือจากท่านผู้จัดการมูลนิธิ พิจารณาลดหรือปิดเสียงไซเรนรถพยาบาลในยามวิกาลที่ไม่มีการจราจรติดขัด โดยอาจใช้สัญญาณไฟหรือไฟกะพริบแทนเสียงไซเรน เพื่อให้ยังคงสามารถแจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนได้ แต่ก็ไม่รบกวนการพักผ่อนของประชาชน ข้าพเจ้าหวังว่า ทางมูลนิธิฯ จะพิจารณาคำขอความร่วมมือของข้าพเจ้าในครั้งนี้ เพื่อร่วมกันสร้างสภาพแวดล้อมที่ดี และน่าอยู่ให้กับประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง"

ภายหลังจดหมายเผยแพร่ออกไป ก็มีหลายคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย อาทิ บางคนที่เห็นด้วยว่า "ถ้ารถไม่ติดตอนกลางคืน ก็ไม่ควรเปิดหวอ เปิดแต่ไฟ เพราะบางทีมันรบกวนชาวบ้านจริง ๆ แต่บางคน ก็บอกว่า ควรเปิด เพราะรถฉุกเฉินใช้ความเร็ว จะได้ถือเป็นการแจ้งเตือนอีกช่องทางหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง