“ปราบอิทธิพล” ต้องไม่สุกเอาเผากิน

View icon 122
วันที่ 30 ต.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“อนุทิน” ลั่นจัดระเบียบสังคม ปราบผู้มีอิทธิพล ต้องไม่สุกเอาเผากิน ชื่นชมฝ่ายปกครอตอบสนองงฉับไว ผลงานเพียบ

วันนี้ (30ต.ค.66) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวระหว่างตรวจเยี่ยม และ มอบนโยบายแก่กรมการปกครอง ในตอนหนึ่ง ชื่นชมความมุ่งมั่นตั้งใจ ของกรมการปกครอง  ที่เดินหน้าปราบปรามผู้มีอิทธิพล อาวุธปืน และ ดูแลความสงบเรียบร้อยในทุกพื้นที่อย่างดี 

ส่วนเรื่องกวดขันอาวุธปืน นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้มีผู้นำแบลงก์กัน และ บีบีกัน มาขึ้นทะเบียนด้วย โดยแจ้งว่า ไม่มีวัตถุประสงค์นำมาดัดแปลงเพื่อให้มีอนุภาพแรงขึ้น แต่ใช้ในรูปแบบการกีฬา และ ขอให้มีการออกระเบียบการเก็บอาวุธปืนในสนามยิงปืน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยอีกระดับ

ส่วนการระบุเจ้าของอาวุธปืน เจ้าหน้าที่รัฐจะบันทึกตำหนิหัวกระสุน โดยกรมการปกครองอยู่ระหว่างการร่างพระราชบัญญัติ   ก่อนจะเสนอมาที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้ชงเข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อบรรจุเป็นวาระ เสนอต่อสภาผู้แทนราษฎรต่อไป แต่ส่วนรายละเอียด จะให้อธิบดีกรมการปกครองเป็นผู้ชี้แจง

“ที่ผ่านมา เราทำงาน หวังให้ผลงานเป็นที่ประจักษ์ ทั้งจัดระเบียบสังคม การปราบปรามผู้มีอิทธิพล ซึ่งเป็นเรื่องที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ให้เห็นว่าเราไม่ได้ทําแบบสุกเอาเผากิน หรือตอบสนองกระแสในแต่ละช่วงเวลา แต่เราทำงานอย่างจริงจัง ให้เห็นผลในระยะยาว”  นายอนุทิน กล่าว