ไม่พบที่ตั้ง ช.ทรัพย์เจริญ เอกชนได้งานจ้าง ลูกเขยชาดา

View icon 73
วันที่ 27 ต.ค. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ต่อกันที่การตรวจสอบงานจัดซื้อจัดจ้าง ในช่วงที่นายวีระชาติ ลูกเขยนายชาดา ไทยเศรษฐ์ นั่งตำแหน่ง นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ ล่าสุดผู้สื่อข่าวช่อง 7HD ลงพื้นที่ไปสำรวจที่ตั้งเอกชนที่ได้งาน ปรากฎว่าไม่เจอ พอถามประชาชนและวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่อยู่ในพื้นที่ก็ไม่มีใครรู้จัก

ไม่พบที่ตั้ง ช.ทรัพย์เจริญ เอกชนได้งานจ้าง ลูกเขยชาดา
เรื่องนี้เป็นความคืบหน้า หลังจากที่ช่อง 7HD เรานำเสนอข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างของเทศบาลตำบลตลุกดู่ ในช่วงที่นายวีระชาติ นั่งตำแหน่งนายกเทศมนตรี ซึ่งพบว่า มีการเซ็นอนุมัติจัดซื้อจัดจ้างโดยใช้วิธีเฉพาะเจาะจงมากถึง 27 โครงการ กับ 14 เอกชน

แต่พอเอาชื่อบริษัทไปสืบค้นข้อมูลกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ กลับพบว่า ห้างหุ้นส่วนจำกัด ช.ทรัพย์เจริญ 1 ในเอกชน ที่ได้งานไป 4 โครงการ จาก 27 โครงการ ถูกขีดชื่อให้เป็นสถานะร้างไปแล้วตั้งแต่วันที่ 14 เดือนมีนาคม 2554

ข้อมูลพื้นฐาน จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ยังระบุว่า ช.ทรัพย์เจริญ ได้จดทะเบียนประเภทนิติบุคคล วันที่ 8 สิงหาคม 2515 ด้วยทุนจดทะเบียน 400,000 บาท มีวัตถุประสงค์ตอนจดทะเบียน ว่าซื้อขายวัสดุก่อสร้างเช่าและให้เช่าเครื่องมือที่ใช้ในการก่อสร้าง

เพื่อความชัดเจน เมื่อวานนี้ คุณสุธาทิพย์ ผาสุข ผู้สื่อข่าวคอลัมน์หมายเลข 7 จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่ตั้ง ของ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ช.ทรัพย์เจริญ โดยค้นหาที่ตั้งในกูเกิลแมพ แต่ไม่พบ 

ก็เลยขับรถตระเวนไปตามพิกัดชื่อที่ตั้ง ซึ่งระบุข้อมูลว่า อยู่ซอยโรหิตสุข ถนนดินแดง วนหาแล้วก็สอบถามประชาชนที่อยู่แถวนั้นไปเรื่อย ๆ นานกว่า 2  ชั่วโมง ก็ไม่เจอ แล้วก็ไม่มีใครรู้จัก

ป.ป.ท. พบพิรุธเจาะจงจ้าง จ่อขยายผลตรวจสอบ ลูกเขยชาดา
เมื่อไม่มีใครรู้จัก หาก็ไม่เจอ จึงส่งข้อมูล และสอบถามไปที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ปปท. ว่า เป็นไปได้หรือไม่ ที่ชื่อของเอกชน ซึ่งมีสถานะร้างไปปรากฎข้อมูลว่าเป็นคู่สัญญา ได้รับงานกับเทศบาลตำบลตลุกดู่ เมื่อเดือนเมษายน กับ เดือนมิถุนายน ที่่ผ่านมา

พันตำรวจโท สราวุธ คำเหลือง ผู้อำนวยการกองอำนวยการต่อต้านการทุจริต บอกว่าเป็นไปได้ กรณีที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นว่าการจัดซื้อจัดจ้าง ของเทศบาลตำบลตลุกดู่ มีความไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้น