คดีลูกเขยชาดา นอภ.ทัพทัน สั่งตั้งกรรมการสอบ ขีดเส้นให้รู้ผลใน 60 วัน

View icon 142
วันที่ 26 ต.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คดีลูกเขยชาดา นอภ.ทัพทัน สั่งตั้งกรรมการสอบปมเรียกรับเงินผู้รับเหมา ขีดเส้นให้รู้ผลภายใน 60 วัน พร้อมตั้งรองปลัดเทศบาล รักษาการนายกเทศบาลตำบลตลุกดู่ จนกว่า กกต.จะจัดการเลือกตั้งใหม่

ความคืบหน้าคดีลูกเขยชาดา นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศบาลตำบลตลุกดู่ ถูกตำรวจ ปปป. บุกจับกรณีเรียกรับเงินจากผู้รับเหมาวันนี้ (26 ต.ค.66) น.ส.ศิริวรรณ ก่อเกษตรทรัพย์ นายอำเภอทัพทัน เปิดเผยว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้มอบหมายให้เป็นผู้ปฏิบัติการแทน โดยมีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีนายวีระชาติ นายกเทศบาลตำบลตลุกดู่ และนายธนภัสสร์ ดุลยาธิการ ปลัดเทศบาลตำบลตลุกดู่ ถูกกล่าวหาว่า เรียกรับสินบนจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการระบบประปาหมู่บ้าน แบบบาดาล จำนวน 2 โครงการ คือ โครงการในตำบลตลุกดู่ และโครงการในตำบลหาดทนง  โดยจะใช้เวลาในการสอบสวนข้อเท็จจริงภายใน 60 วัน

สำหรับการบริหารงานในเทศบาลตำบลตลุกดู่นั้น ตามลำดับการบริหารจะต้องเป็นปลัดเทศบาลฯ ขึ้นมารักษาการแทนนายกเทศบาล แต่ครั้งนี้ปลัดเทศบาลฯ ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาด้วย ทำให้มีคุณสมบัติต้องห้าม ตาม พ.ร.บ.วิธีปฏิบัติราชการการปกครอง จึงได้รแต่งตั้งให้รองปลัดเทศบาลตำบลตลุกดู่ รักษาราชการแทนนายกเทศบาล ไปจนกว่าจะมีการเสนอคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.) จัดการเลือกตั้งนายกเทศบาลคนใหม่

สำหรับการปราบปรามผู้มีอิทธิพลในพื้นที่อำเภอทัพทันนั้น ได้เรียกประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมจัดทำรายชื่อ แยกประเภทผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ไว้แล้ว ถือเป็นการขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย โดยสั่งกำชับทุกพื้นที่ให้ดูแลไม่ให้มีผู้มีอิทธิพลแล้ว