จับชายชาวกัมพูชาท่องมนตร์เขมร ก่อนทุบตู้เอทีเอ็ม

View icon 216
วันที่ 26 ต.ค. 2566
ข่าวในประเทศ
แชร์
จับชายชาวกัมพูชาท่องมนตร์เขมร ก่อนทุบตู้เอทีเอ็ม เจ้าตัวรับสารภาพดื่มสุราจนเมา อยากมีเงินไปดื่มต่อจึงก่อเหตุดังกล่าว

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.66 ตำรวจ สภ.บ้านทัพไทย บุกจับกุมตัว นายคนี อายุ 30 ปี ชาวกัมพูชา อาชีพรับจ้างขายผลไม้ ภายในตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุทุบตู้เอทีเอ็มธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาอรัญประเทศ พังเสียหาย เมื่อช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 03.10 น.คืนวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา

โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจเช็กจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ และกะรอยจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายคนี และหลบหนีไปพักอยู่แถวตลาดโรงเกลือ จึงเข้าจับกุม

จากการสอบสวน นายคนี ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริง โดยก่อนเกิดเหตุได้ไปดื่มสุรามาจนมีอาการเมา จนมาช่วงกลางดึก อยากได้เงินไปเที่ยวเตร่ดื่มสุราต่อ จึงขี่รถจักรยานยนต์มา และพบว่าบริเวณดังกล่าวไม่มีคน จึงพยายามใช้ก้อนหินทุบและใช้กุญแจรถแทงไขที่ช่องกุญแจ จนกุญแจรถหักงอ ไม่สามารถสตาร์ตรถได้ จึงเข็นรถหลบหนีไป โดยตอนทุบและใช้กุญแจไขตู้เอทีเอ็ม ได้ท่องมนตร์เขมรเพื่อพยายามสะเดาะล็อกกุญแจ  แต่ก็ไม่เปิด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบปัสสาวะนายคนี พบสารเสพติดในร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ทำให้เสียทรัพย์ และเสพยาเสพติดให้โทษ ก่อนนำตัว ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป