รวบได้คันควัน แรงงานเมียนมาฆ่ากันตาย 2 ศพ สารภาพไม่ได้ตั้งใจ

View icon 269
วันที่ 25 ต.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แรงงานเมียนมาไล่แทงอริเพื่อนร่วมชาติ คาวงเหล้า ดับ 2 ศพ บาดเจ็บ 2 คน ตำรวจตามรวบได้ สารภาพทำไปไม่ได้ตั้งใจ

วันนี้ (25 ต.ค.66) พ.ต.ท.สุวิทย์ ซุยจรูญ พนักงานสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุชาวพม่าแทงกันเสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 2 คน บริเวณหน้าอาคารพานิชย์ ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนาวุฒิ จงจิระ  รักษาการ ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี  พ.ต.อ.พงศ์อนันต์  รักษาชาติ  ผกก.สภ.ระเบาะไผ่

ที่เกิดเหตุอยู่หน้าอาคารพานิชย์ พบแคร่ไม้ไผ่ล้มกระจัดกระจาย บริเวณทางเดินเท้าหน้าอาคารพบชายทราบชื่อ คือ นาย เย ไลน เวน (YE HLAING WIN) ชาวเมียนมา สภาพถูกแทงเข้าบริเวณเหนือราวนมทั้งซ้ายและขวาหลายแผล นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต ห่างกันประมาณ 15 เมตร พบผู้เสียชีวิตริมถนน 1 คน คือ นาย ตัง นาย ซู (THAN NAING SOE ) ชาวเมียนมา ถูกแทงที่สะบักซ้าย 1 แผล ส่วนผู้บาดเจ็บ 2 คน ซึ่งเป็นชาวเมียนมาถูกมีดแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดปราจีนบุรี ทำการชันสูตรศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ก่อนมอบให้หน่วยกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บริเวณอาคารพานิชย์ที่เกิดเหตุยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ แต่ใช้เป็นที่เช่าพักอาศัยของแรงงาน พม่าเกือบ 200 คน ที่ทำงานในเขตอุตสาหกรรมโรจนะฝั่งตรงของอาคารที่พัก หลังเลิกงานกลุ่มผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตพร้อมเพื่อนๆ นั่งดื่มเบียร์อยู่บริเวณแคร่ไม้ไผ่หน้าร้านขายเครื่องดื่ม ขณะที่ทุกคนกำลังนั่งดื่มกินอย่างสนุกสนาน มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์สีดำเข้ามาที่บริเวณหน้าร้านขายเหล้า ก่อนจะใช้มีดไล่แทงคนงานพม่าด้วยกัน จนมีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 2 คน

หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ระเบาะไผ่และชุดสืบสวน ภ.จว.ปราจีนบุรี  ได้ขับรถออกติดตามและสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ คือ นาย จอ เซน ซู ( KYAW ZIN OO) อายุ 28 ปี เบื้องต้นผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่า จำไม่ได้ว่าเอามีดมาจากไหน หลังแทงเพื่อนแล้วก็ขับรถจักรยานยนต์หนีไป แล้วก็ไม่รู้ว่าเอามีดทิ้งที่ไหน และที่ทำไปก็ไม่ได้ตั้งใจ

ด้าน ผู้จัดการตลาด กล่าวว่า ทั้งหมดเป็นคนงานดัวยกัน เหตุที่เกิดขึ้นคงจะมีอาการเมา ซึ่งตนไม่รู้รายละเอียดมาก เพราะไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ได้ยินแว่ว ๆ สาเหตุเป็นเรื่องผู้หญิง ต่างคนต่างเขม่นกัน ไปชอบผู้หญิงคนเดียวกัน  ก็เลยก่อเหตุ 

ขณะที่ พ.ต.อ.พงศ์อนันต์ กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน เป็นแรงงานเมียนมาที่มาทำงานในเขตนิคมโรจนะ ขณะเกิดเหตุดื่มเหล้าและทะเลาะกัน สาเหตุทราบว่าไม่ค่อยถูกกัน