จนท.ศูนย์กู้ภัยฯ ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตขณะอบรมหลักสูตรกู้ภัยทางเรือ

View icon 5.2K
วันที่ 22 ต.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สูญเสียครั้งสำคัญ "น้องดอม" จนท.ศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติ ที่ 1 เชียงใหม่ เสียชีวิตจากฟ้าผ่า ขณะฝึกอบรมหลักสูตรการกู้ภัยทางเรือ ที่ จ.นครนายก ทีมแพทย์พยายามช่วยจนกลับมามีสัญญาณชีพ แต่สุดท้ายยื้อไว้ไม่ได้  

วันนี้ (22 ต.ค.66) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kittiphon Thongrat แจ้งข่าวร้ายถึงการสูญเสียของ “น้องดอม” นายธันวา ใจมาธิ เจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติ ที่ 1จังหวัดเชียงใหม่ ได้เสียชีวิตเมื่อเช้าวันนี้ (22 ต.ค.66) จากเหตุถูกฟ้าผ่า ขณะฝึกอบรม หลักสูตรการกู้ภัยทางเรือที่ จ.นครนายก ขณะนี้ทางญาติกำลังดำเนินการนำร่างของน้องดอม กลับมาที่ จ.เชียงใหม่

สำหรับการฝึกอบรมดังกล่าว ชมรม W.D.R.T ได้เปิดรับสมัครโครงการฝึกอบรม การปฎิบัติงานกู้ภัยทางเรือและการช่วยเหลือช่วยชีวิตทางน้ำ จำนวน 30 คน โดยกำหนดสถานที่ฝึก ที่สะพานวังยาว ก่อนถึงเขื่อนขุนด่านปราการชล จ.นครนายก โดยช่วงสุดท้ายของการฝึก ได้มีลมพายุฝนฟ้าคะนอง จึงได้ยุติการฝึกและกำลังจัดเก็บอุปกรณ์ ในช่วงเก็บอุปกรณ์ใกล้เสร็จได้เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น มีฟ้าผ่าลงมาโดนน้องดอม เจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวน้องดอมเข้ารับการรักษาตัวที่ห้อง ICU

กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ ชมรม W.D.R.T  ได้รับข่าวร้าย น้องดอมได้จากไปแล้ว โดยวานนี้ (21 ต.ค.66) โรงพยาบาล คณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉิน ได้พยายามช่วยสุดความสามารถจนน้องดอมกลับมามีสัญญาณชีพ และได้ย้ายเข้าห้อง ICU  เช้านี้น้องก็ได้จากไปแล้ว ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัว

ทางด้านศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ แสดงความอาลัยต่อความสูญเสียบุคลากรอันทรงคุณค่า นายธันวา ใจมาธิ ( ดอม ) เจ้าหน้าที่กู้ภัยประจำศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ (ครูฝึก) สำหรับกำหนดการบำเพ็ญกุศลและสถานที่จะแจ้งให้ทราบต่อไป