ตำรวจ ปคม. บุกจับผัวคนไทย เมียคนลาว เปิดร้านคาราโอเกะค้ากามสาวลาวอายุต่ำกว่า 18 ปี

View icon 1.7K
วันที่ 19 ต.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (19 ต.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) โดย พ.ต.ต.ณัฐพล พลอยท้วม สว.กก.3 บก.ปคม. นำกำลังจับกุม นายประญัติ อายุ 47 ปี และ นางเก่ง (สัญชาติลาว) อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน ที่ร้านคาราโอเกะ บริเวณ หมู่ 6 ต.หนองผือ อ.ท่าลี่ จ.เลย ในความผิดฐาน “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป กระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ฯ, ร่วมกันเป็นเจ้าของกิจการการค้าประเวณี ผู้ดูแล หรือผู้จัดการกิจการการค้าประเวณีหรือสถานการค้าประเวณี หรือเป็นผู้ควบคุมผู้กระทำการค้าประเวณีในสถานการค้าประเวณี, ร่วมกันช่วยเหลือ ให้ความสะดวก หรือคุ้มครองการค้าประเวณีของผู้อื่น, รับประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีของผู้อื่นหรือจากผู้ซึ่งค้าประเวณี และ จัดให้มีการค้าประเวณีระหว่างผู้ซึ่งค้าประเวณีกับผู้ใช้บริการ”

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนทราบว่า ในพื้นที่ จ.เลย มีร้านคาราโอเกะลักลอบเปิดให้บริการทางเพศเด็ก โดยนำหญิงสาวสัญชาติลาว อายุต่ำกว่า 18 ปี มาขายบริการทางเพศ มีการเปิดให้บริการแบบครบวงจรภายในร้านเดียว มีทั้งการให้พนักงานมานั่งดูแล และให้เลือกเด็กที่ต้องการไปใช้บริการทางเพศที่บริเวณห้องพักที่จัดไว้ด้านหลัง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจนทราบชื่อร้านดังกล่าว โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นร้านอาหารที่มีการให้บริการร้องเพลง มีพนักงานเสิร์ฟเป็นหญิงสาวชาวลาวกว่า 10 คน โดยบางคนไม่มีหนังสือเดินทาง และไม่มีใบอนุญาตทำงาน ซึ่งจากการสืบสวนยังทราบข้อมูลอีกว่า ทางร้านจะคิดค่าบริการทางเพศครั้งละ 1,500 – 2,000 บาท โดยเจ้าของร้านจะได้ส่วนแบ่งจากการที่เด็กขายบริการทางเพศครั้งละ 500 บาท จากนั้นจึงได้วางแผนเข้าจับกุม ดังกล่าว

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังตรวจพบผู้เสียหายซึ่งเป็นหญิงสาวชาวลาวที่ขายบริการทางเพศภายในร้านดังกล่าวอีกจำนวน 3 คน คือ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี และ น.ส.ซี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี จึงดำเนินการช่วยเหลือหญิงสาววัยรุ่นทั้ง 3 คน เพื่อเข้าสู่กระบวนการคัดแยกเหยื่อจากการค้ามนุษย์ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป