วิสามัญฯ ชาวเมียนมา คลุ้มคลั่งไล่ฟันตำรวจบาดเจ็บ จ.ประจวบคีรีขันธ์

View icon 761
วันที่ 19 ต.ค. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจ สภ.กุยบุรี วิสามัญฆาตกรรม ชาวเมียนมาอายุ 30 ปี หลังเกิดคลุ้มคลั่งถือมีดสองมือไล่ฟันชาวบ้าน ตำรวจที่มาระงับเหตุ ยิงปืนไฟฟ้าใส่จนล้ม หวังจะบุกเข้าจับตัว แต่สุดท้ายลุกขึ้นสู้ วิ่งไล่ฟันแขนตำรวจได้รับบาดเจ็บ จึงชักปืนยิงสวน 2 นัดเสียชีวิต

เหตุเกิดขึ้นเมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา บริเวณหน้าห้องเช่าแห่งหนึ่ง ริมถนนสายบ้านบน-บ้านยางชุม อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบร่าง นายอาวโก ชาวเมียนมาอายุ 30 ปี ถูกยิงที่ใบหน้าและขา รวม 2 นัด เสียชีวิต โดยที่มือข้างซ้ายยังกำมีดแหลมความยาว 20 เซนติเมตร ใกล้กันพบมีดยาว 40 เซนติเมตร ตกอยู่ 1 เล่ม และมีปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร 2 ปลอก และวิทยุสื่อสารตำรวจ 1 เครื่อง

สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายอาวโก มีอาการคลุ้มคลั่งโวยวาย ถือมีดทั้งสองเล่มไล่ฟันชาวบ้าน และนายปรีชา อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นคู่เขย จนต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอด และแจ้งตำรวจ สภ.กุยบุรี เข้ามาระงับเหตุ โดยนำกำลังสายตรวจและชุดสืบสวนเข้ามาเจรจาพูดคุย

แต่นายอาวโกยังไม่หยุด ถือมีดสองมือวิ่งไล่ฟันตำรวจ จนเกิดเหตุชุลมุน ต้องใช้ปืนไฟฟ้ายิงจนนายอาวโก ล้มลงไปชั่วครู่ แต่แล้วก็กลับลุกขึ้นมาอีก และใช้มีดในมือทั้งสองข้างไล่ฟันตำรวจแบบไม่ยั้ง จนต้องถอยไปตั้งหลัก จังหวะนั้น สิบตำรวจตรี ธีรภัทร จันทร์สุข ที่ร่วมระงับเหตุ พลาดท่าหกล้ม นายอาวโกปรี่เข้าไปใช้มีดฟันที่ต้นแขนซ้ายได้รับบาดเจ็บ สิบตำรวจตรีธนภัทร จึงชักปืนจากเอว ออกมายิงสวนกลับไป 2 นัด เพื่อหวังป้องกันตัว

ด้านนายปรีชา บอกว่า 2 เดือนก่อนนายอาวโก เคยมีอาการคลุ้มคลั่งใช้มีดทำร้ายตัวเอง และไล่ฟันชาวบ้านจนหวาดกลัว นายปรีชาเชื่อแบบนี้ว่า นายอาวโก ของขึ้น เพราะเคยเห็นปีนป่ายต้นไม้ได้รวดเร็วและคล่องแคล่ว เนื่องจากเขาสักยันต์รูปหนุมานไว้ที่ด้านหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง