อุทาหรณ์เตือนใจ อุบัติเหตุไม่คาดคิด รถโดยสาร 6 ล้อ ขนเณรเต็มคันรถขึ้นเนินเขาไม่ไหว ไหลลงสุดระทึก

View icon 1.1K
วันที่ 16 ต.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “naa.krung” หรือ “Naa Krung” โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องหน้าและหลังรถ เผยนาทีระทึก สุดหวาดเสียว พร้อมเขียนแคปชันสั้นๆ แทนล้านความรู้สึกว่า “อุทาหรณ์”

โดยเหตุการณ์อุบัติเหตุแบบไม่คาดคิด เกิดขึ้นเช้าวันที่ 15 ต.ค. 66 เวลา 07.10 น. ที่ผ่านมา บริเวณทางขึ้นวัดภูเขาหลง ต.ทุ่งหวัง อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา เป็นรถโดยสาร 6 ล้อ บรรทุกสามเณรเต็มคันรถ กำลังขับขึ้นเนินเขาไปยังวัดภูเขาหลง ซึ่งมีพ่อแม่ผู้ปกครองขับรถตามมาดูด้วย เมื่อขับขึ้นเนินได้เพียงครึ่งทาง สังเกตเหมือนรถหยุดนิ่ง ก่อนจะไหลถอยหลังลงเนิน ผู้คนต่างร้องตกใจ และตะโกนบอกให้เบรก แต่ก็เบรกไม่อยู่

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกือบจะกลายเป็นโศกนาฏกรรม แต่เดชะบุญยังมีความโชคดี ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่มีใครเป็นอะไรมาก แต่ตกใจขวัญหนีดีฝ่อ ทั้งสามเณรและผู้ปกครอง ส่วนรถคันที่มีกล้องก็สติดี ขยับรถออกพ้นทางที่รถไหลได้ทัน ทำให้ไม่ได้รับความเสียหายมาก โดยเจ้าของโพสต์ก็มีลูกหลานที่บวชเณรอยู่บนรถ ทุกคนปลอดภัย แต่ตกใจเกิน 100%

ขณะเดียวกัน สาเหตุคาดว่ารถโดยสารบรรทุกหนัก เพราะมีสามเณรและพี่เลี้ยงเต็มคันรถ จนทำให้รถขึ้นเนินเขาไม่ไหว หรืออาจจะเป็นคนขับไม่ชำนาญทาง และอาจเป็นสมรรถภาพของรถ จนทำให้เกิดเหตุสุดระทึกดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ฝากเป็นอุทาหรณ์เตือนใจ ให้เพิ่มความระมัดระวัง โดยเฉพาะขับรถขึ้นเขาต้องมีความชำนาญ และตรวจสอบสภาพรถให้พร้อมใช้งาน