กิจกรรมถวายพระราชกุศลในหลวง ร.9

View icon 120
วันที่ 14 ต.ค. 2566
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ประชาชนน้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 พร้อมใจกันเข้าร่วมกิจกรรมทำบุญ ถวายเป็นพระราชกุศล ในวันนวมินทรมหาราช

กิจกรรมถวายพระราชกุศลในหลวง ร.9
ที่พระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร กรมการศาสนา จัดพิธีสวดพระพุทธมนต์อุทิศถวายพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันนวมินทรมหาราช ที่วัดบวรนิเวศวิหาร เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย ท่ามกลางประชาชนสวมเสื้อสีเหลืองเข้าร่วมสวดมนต์ บำเพ็ญกุศลสวดพระพุทธมนต์อุทิศถวายพระราชกุศล พระสงฆ์สวดบทสวดพระพุทธมนต์ 8 บท เป็นพระสูตรและคาถา อันหมายถึง การไม่ยึดมั่นถือมั่นในทุกสรรพสิ่ง และมุ่งมั่นทำความดีงาม สืบสานพระราชปณิธาน

แรงบันดาลใจ จากคนบนฟ้า
ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงเป็นแรงบันดาลใจของคนไทย แม้ว่า 7 ปีผ่านไปแล้วที่พระองค์เสด็จสวรรคต คนไทยยังคิดถึงพระองค์ไม่ลืมเลือน ที่พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติ จัดมหกรรม "แรงบันดาลใจ" น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อจุดประกายความคิด สร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง และเปิดให้ผู้เข้าชมได้เรียนรู้และนำไปใช้ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

ภายในงานจัดแสดงนิทรรศการองค์ความรู้จากปราชญ์เกษตร และธีม "แรงบันดาลใจ จากคนบนฟ้า" ถ่ายทอดพระราชจริยวัตร และพระราชกรณียกิจ ที่ทรงคุณูปการต่อผืนแผ่นดินไทย งานมีไปถึงวันที่ 15 ตุลาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง