สะเทือนใจ เด็กชายถูกบันไดเลื่อนห้างฯ หนีบนิ้วขาด จ.ปทุมธานี

View icon 112
วันที่ 11 ต.ค. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - พักหลังมานี้ มีข่าวอุบัติเหตุเกี่ยวกับบันไดเลื่อนบ่อยครั้ง ข่าวนี้ก็เช่นกัน เป็นเรื่องราวของคุณแม่คนหนึ่ง ที่ออกมาโพสต์ขอความช่วยเหลือ หลังลูกชายอายุ 4 ขวบ ถูกบันไดเลื่อนห้างสรรพสินค้า หนีบนิ้วมือขวาขาด

เป็นความร้อนรนใจของคนเป็นแม่ ที่ออกมาขอความช่วยเหลือจากคนในกลุ่มข่าวถึงชาวรังสิต ว่า วันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม ลูกชายอายุ 4 ขวบ ไปเดินห้างกับตาและยาย แล้วเกิดเหตุโดนบันไดเลื่อนหนีบนิ้วขาดข้างขวา จนแพทย์ต้องเร่งรักษา โดยจากรูปมีผ้าพันแผลอยู่ที่นิ้ว 3 นิ้ว รบกวนใครมีภาพถ่ายขณะเกิดเหตุ หรือ เห็นผู้ชายอุ้มเด็กเลือดไหล ส่งให้หน่อย

หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ ก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นกันเยอะ ทั้งติติงว่า ทำไมปล่อยให้เด็ก 4 ขวบ ขึ้นบันไดเพียงลำพัง ทำไมไม่ดูแลเด็กให้ดี ทำไมหลังเกิดเหตุไม่แจ้งทางห้างฯ ทันที

และหลายคนก็ให้กำลังใจ บอกว่า อย่างไรเด็กก็คือเด็ก ไร้เดียงสา ต่อให้ดูแลดีแค่ไหน ก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ ไม่อยากให้ซ้ำเติมกัน เพราะเด็กต้องพิการไปตลอดชีวิต

ทั้งยังแนะนำว่าให้ลองไปปรึกษาตำรวจดู หรืออาจจะไปขอดูกล้องวงจรปิดในห้างฯ แทน

แน่นอนว่าเป็นเรื่องนี้ ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ใครมีเด็ก แล้วต้องพาลูก-หลานขึ้นบันไดเลื่อน  ควรต้องอุ้มเด็กไว้  หรือไม่อาจไปใช้ลิฟต์แทน