บี คลายทุกข์ : ชาวบ้านเดือดร้อน อยู่มา 40 ปี ไม่มีน้ำประปาใช้ จ.กาญจนบุรี

View icon 69
วันที่ 9 ต.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณ จะถูกแก้ไข ใน "บี คลายทุกข์" วันนี้เป็นความเดือดร้อนของชาวบ้านจังหวัดกาญจนบุรี ที่ส่งเรื่องราวร้องเรียนมายังเพจเฟซบุ๊ก เช้านี้ที่หมอชิต ว่าอยู่มานาน 40 ปี แถมอยู่ในอำเภอเมืองแท้ ๆ แต่กลับไม่มีน้ำประปาใช้

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า "อชิรวัตร เชื่อฟัง" ได้ส่งเรื่องราวร้องเรียนมายังทีมงานว่า อยู่อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรีแท้ ๆ แต่กลับไม่มีน้ำประปาใช้ แจ้งหน่วยงานไหนก็เงียบ

ทีมข่าวได้รับข้อความรีบตรวจสอบ และส่งทีมข่าวลงพื้นที่ทันที ไปพบกับผู้ร้องเรียน คือ นายอชิรวัตร ผู้ร้องเรียน อายุ 40 ปี ชาวบ้านตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พาผู้สื่อข่าวลงไปดูพื้นที่สถานีเก็บน้ำขนาดใหญ่ เป็นโครงการทำน้ำประปา สร้างไว้หลายปี แต่กลับใช้งานไม่ได้จริง

นายอชิรวัตร บอกว่า อยู่บ้านหลังนี้มา 40 ปี แต่ไม่มีน้ำประปาใช้ ทั้ง ๆ ที่หน้าบ้านมีถนนคอนกรีตอย่างดีตัดผ่านนานแล้ว แต่กลับต้องใช้น้ำโคลนที่ขุดไว้หลังบ้านมาใช้ ก่อนหน้านี้เคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานของรัฐ แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ จึงร้องเรียนมาทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต เพื่อหวังว่าปัญหาดังกล่าวจะได้รับการแก้ไขจากหน่วยงานภาครัฐ

ด้าน นางวรรณา ทรัพย์ยอดแก้ว อายุ 65 ปี แม่ของนายอชิรวัตร บอกว่า อยู่บ้านหลังนี้มา 40-50 ปี แต่ไม่มีน้ำประปาใช้ ต้องขุดสระน้ำไว้ใช้เอง เพื่ออาศัยช่วงฤดูฝน จึงมีน้ำกักไว้ใช้ และดูดขึ้นมาใช้อุปโภคบริโภค แต่น้ำที่ได้ก็ไม่สะอาดเป็นน้ำแดงปนขี้ดิน เคยมีหลายหน่วยงานพยายามเข้ามาช่วย แต่เมื่อพูดคุยแล้วก็หายออกไปเหมือนเดิม

ทีมข่าวไปสอบถามนายประสาน สงวนพันธ์ เป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเก่า บอกว่า ภาพรวมปีนี้มันแล้ง เป็นทั้งหมู่บ้าน ส่วนเรื่องที่ร้องเรียนตรงนั้นมีอยู่ 3 ครัวเรือน ซึ่งเป็นพี่น้องกัน และเกิดปัญหาขัดแย้งกัน ซึ่งตนเข้าไปดูแล้ว และจะหาทางแก้ไขให้และจะรีบดำเนินการให้แล้วเสร็จ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ส่วนโครงการของโยธาธิการและผังเมืองที่ก่อสร้างไว้นั้น ติดขัดเรื่องการขอใช้พื้นที่ยังไม่เรียบร้อย แต่ล่าสุดขณะนี้ทางทหารอนุมัติให้แล้ว เหลือแค่ขั้นตอนทางโยธาธิการจะส่งมอบให้ทาง อบต. เท่านั้น โดยยืนยันจะเร่งแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด ใช้เวลาไม่นาน