ลูกจ้างแทบตั้งแก๊งลักทอง นำให้คนนอกเวียนเทียนจำนำ เจ้าของให้อภัยกลับจ้างทนายสู้คดี

View icon 4.2K
วันที่ 8 ต.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (8 ต.ค. 66) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา น.ส.วิชชุตา อิทธิเจริญ ร้านทองร้อยเจริญเยาวราช ต.ด่านซ้าย อ.ด่านซ้าย จ.เลย พร้อมด้วยนายกิตติพันธ์ ปฐมชัยเกียรติ ทนายความ เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ชัยยุทธ โกษาจันทร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ด่านซ้าย ให้ดำเนินคดีกับ นางวิรัตน์ อายุ 57 ปี ลูกจ้างที่ขโมยทองรูปพรรณออกมาให้พรรคพวกนำมาเวียนเทียนจำนำที่ร้าน สูญเงินนับล้านบาท เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ก.ย. 66 เวลา 18.00 น. โดยเจ้าของร้านให้อภัย แต่ลูกจ้างแสบกลับจ้างทนายสู้

น.ส.วิชชุตา เปิดเผยว่า เมื่อทราบว่าลูกจ้างที่อยู่กันมานาน 37 ปี ขโมยทองของลูกค้าที่เอามาจำนำออกจากร้านออกไป โดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพได้ จากนั้นก็เอาไปให้พรรคพวกเอากลับมาจำนำที่ร้าน และเวียนกันจำนำ ซึ่งทางร้านก็ให้อภัย จะผ่อนจ่ายอย่างไรก็ไม่ว่า มีอะไรก็มาคุยกัน ไม่อยากที่จะดำเนินคดี เพราะเห็นเป็นคนเก่าแก่ แต่ก็ไม่ยอมมาคุย วันนี้จึงบมาแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ด้าน นายกิตติพันธ์ กล่าวว่า ทางลูกจ้างที่ทำงานกับเจ้าของร้านทองมานานกว่า 30 ปี มีขบวนการทำอย่างแนบเนียนจำนวนหลายคน เบื้องต้นขบวนการลักทองมีมากกว่า 10 คน ทางเจ้าของร้านใจดีมีอะไรให้มาคุยกัน จนทางเจ้าของร้านมาทราบว่า ผู้ที่ลักทองไปได้จ้างทนายมาต่อสู้ ทั้งที่หลักฐานทางผู้เสียหายชันเจน ไม่มีโอกาสที่จะต่อสู้ น่าจะมาคุยกันดีกว่า เพราะทางเจ้าของใจดีมาก ไม่อยากเอาเรื่อง ส่วนวันนี้แจ้งความเบื้องต้นเอาผิดขบวนการลักทอง 2-3 คน ที่มีพยานหลักฐานชัดเจน