คืบหน้า สถานการณ์ระหว่างปาเลสไตน์ - อิสราเอล

View icon 253
วันที่ 7 ต.ค. 2566
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - สถานการณ์ระหว่างปาเลสไตน์และอิสราเอล ยังคงเป็นที่จับตามองของนานาชาติอย่างต่อเนื่อง รวมถึงประเทศไทยที่ทางกองทัพอากาศกำลังเตรียมการอพยพชาวไทยออกจากอิสราเอลโดยเร็วที่สุด

เหตุสงครามระหว่างปาเลสไตน์และอิสราเอล ยังคงเป็นที่จับตาของนานาชาติอย่างต่อเนื่อง โดยเกิดจากการเปิดโจมตีจากกลุ่มฮามาสของปาเลสไตน์ ทำให้ชาวอิสราเอลเสียชีวิตจำนวนมาก และมีบางส่วนถูกจับไปเป็นตัวประกัน และในส่วนของอิสราเอล ได้ทำการตอบโต้ที่ฉนวนกาซา ซึ่งทำให้ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตเป็นจำนวนมากเช่นกัน ทำให้เกิดความเสียหายอย่างหนักทั้ง 2 ฝ่าย

โดยล่าสุด มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 70 คนในอิสราเอล และคาดว่ามีชาวอิสราเอลถูกจับไปเป็นตัวประกันอีกหลายคน ในส่วนของทางเจ้าหน้าที่ในฉนวนกาซา เผยว่า จำนวนชาวปาเลสไตน์ที่เสียชีวิตที่ฉนวนกาซามีจำนวน 198 คน

ทางนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เผยติดตามสถานการณ์พร้อมประณามการโจมตีในอิสราเอลผ่าน เอกซ์ หรือทวิตเตอร์ พร้อมแสดงความเสียใจต่อรัฐบาลและประชาชนในอิสราเอล และมีการสั่งการให้กองทัพอากาศ เตรียมเครื่องบินแบบ แอร์บัส รุ่น เอ340-500 (A340-500) และเครื่องบินแบบ ซี-130 (C-130) เพื่ออพยพคนไทยออกจากอิสราเอลโดยทันที นอกจากนี้ นายเศรษฐา ได้เผยกำลังติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศอีกด้วย

ทั้งนี้ เครื่องบินดังกล่าว เคยใช้การอพยพคนไทยออกจากเหตุแผ่นดินไหวในตุรกี และเหตุความไม่สงบในซูดานที่ผ่านมา

ขอบคุณภาพจาก : X@Thavisin