หมวกคุ้น ๆ สองนทท.ต่างชาติกลัวด่านจราจร ขโมยหมวกบุรุษไปรษณีย์ขับผ่าน

View icon 150
วันที่ 3 ต.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หมวกคุ้น ๆ สองนทท.ต่างชาติกลัวถูกปรับ จอดรถเข้าไปขโมยหมวกบุรุษไปรษณีย์เพื่อนขับผ่านด่านจราจร

ขโมยหมวกบุรุษไปรษณีย์ -  กล้องวงจรปิดที่ทำการไปรษณีย์แม่ปิง ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ บันทึกภาพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เป็นชายหญิงคู่หนึ่ง ก่อเหตุขโมยหมวกกันน็อกของเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ โดยนักท่องเที่ยวทั้งสองขี่จักรยานยนต์สีแดง ไม่ทราบเลขทะเบียน เข้าไปจอดหน้าบ้านพักภายในพื้นที่สำนักงานไปรษณีย์ ก่อนที่นักท่องเที่ยวชายจะจอดรถเดินเข้าไปใต้ถุนบ้านพัก หยิบหมวกกันน็อกสีแดงที่วางไว้กับรถมอเตอร์ไซค์จำนวนสองใบ เอาไปสวมใส่และขี่มอเตอร์ไซค์ออกไป

เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อเวลาประมาณ 11.20 น. วานนี้ ( 2 ตุลาคม ) นายไกรศรี ทองวิลาศ อายุ 47 ปี หัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์แม่ปิง ใช้เป็นหลักฐานเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.เกริกชัย กิตติ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่

ด้านนายไกรศรี เปิดเผยว่า สาเหตุคาดว่านักท่องเที่ยวทั้งสอง กลัวถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่ตั้งด่านห่างไปประมาณ 200 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำด่านนี้ สั่งปรับหมดสำหรับคนที่ไม่สวมหมวกกันน็อก นักท่องเที่ยวต่างชาติก็ไม่เว้น จึงพากันแวะหยิบหมวกกันน็อกใส่ผ่านด่านไป นายไกรศรีบอกว่ามูลค่าของหมวกกันน็อกสองใบอาจไม่มาก แต่เนื่องจากเป็นทรัพย์สินของทางราชการ โดยหมวกนี้จะใช้สวมใส่เฉพาะในช่วงเวลาปฏิบัติงานออกไปพบลูกค้าและนำจ่ายไปรษณีย์เท่านั้น และ ยังเกิดเหตุในสถานที่ราชการจึงต้องแจ้งความเป็นหลักฐาน

นอกจากนี้การแจ้งความยังเพื่อป้องปราม เพราะที่ผ่านมาเคยเกิดกรณีนำเสื้อของเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไปใส่เพื่อก่อเหตุผิดกฏหมายมาแล้ว ทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ไปรษณีย์ไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง