รถบรรทุกก๊าซชนรถบรรทุกหิน จ.นครราชสีมา

View icon 61
วันที่ 2 ต.ค. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกก๊าซชนท้ายรถบรรทุกหิน ในจังหวัดนครราชสีมา ทำให้เกิดไฟลุกท่วม สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับผู้ใช้เส้นทาง และต้องมีการปิดการจรจรเป็นการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน

เป็นเหตุการณ์ในช่วงเวลา 05.00 น. โดยเป็นภาพของไฟที่กำลังลุกไหม้รถบรรทุกก๊าซอย่างรุนแรง บริเวณถนนมิตรภาพ ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ทำให้ต้องมีการปิดถนนเป็นการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นอันตราย เพราะเป็นรถบรรทุกก๊าซและจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้กับปั๊มน้ำมัน โดยมีเจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงเข้าไปฉีดน้ำ โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง จึงสามารถดับไฟที่ลุกไหม้ได้

คนขับรถบรรทุกก๊าซ เล่าว่า ตนเองได้บรรทุกก๊าซมาจากคลังย่านบางนา จะนำก๊าซไปส่งให้กับลูกค้าที่อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุไปชนท้ายกับรถพ่วงบรรทุกหิน ซึ่งจอดเสียอยู่ข้างทาง เนื่องจากตนเองเบรกไม่อยู่ จึงชนท้ายอย่างแรง ทำให้รถเสียหลัก และเกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงรีบหนีตายออกมาจากรถบรรทุกก๊าซ และรอดตายหวุดหวิด รวมทั้งยังโชคดีที่ก๊าซไม่รั่วไหลออกมาบริเวณถนน

คนขับรถพ่วง เล่าว่า ตนเองได้บรรทุกหินมาจากอำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี จะไปส่งให้กับลูกค้าที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ รถเข้าเกียร์ไม่ได้ จึงต้องนำรถจอดเข้าข้างทาง และนำเอากรวยยางไปตั้งไว้ที่บริเวณท้ายรถ จากนั้นตนเองได้ขึ้นไปนอนอยู่หน้ารถ และได้ยินเสียงดัง จึงรู้ว่าถูกรถบรรทุกก๊าซชนท้ายอย่างแรง

สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ส่งผลทำให้การจราจรบนถนนมิตรภาพติดขัดเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร ซึ่งตำรวจ สภ.กลางดง ต้องเข้ามาดูแลพื้นที่ในการปิดการจราจร จนเจ้าหน้าที่สามารถดับไฟที่ลุกไหม้ได้ จึงเปิดการจราจรได้ตามปกติ และจะนำรถเครนขนาดใหญ่ เข้ามาลากรถบรรทุกก๊าซออกจากจุดดังกล่าว