ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน บ่ายวันนี้

View icon 43
วันที่ 2 ต.ค. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ยังคงต้องติดตามคดี 8 ตำรวจเอี่ยวเว็บฯ พนันออนไลน์ แต่ตอนนี้ต้องเรียกว่าเข้าสู่โหมดเงียบ หลังจาก "บิ๊กโจ๊ก" ไปจับมือกับ "บิ๊กต่อ" ผบ.ตร.คนใหม่ เป็นที่เรียบร้อย โดย ผบ.ตร. นัดให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในช่วงบ่ายวันนี้

เมื่อวันก่อน ตามที่เห็นภาพกัน "บิ๊กโจ๊ก" หรือ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าไปเคลียร์ใจกับ "บิ๊กต่อ" พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ หรือ คอมมานโด พร้อมกับยืนยันไม่มีปัญหาความขัดแย้งพร้อมเดินหน้าทำงานต่อ หลังจากนั้นคดีก็ทำท่าจะเงียบตามไป หรืออาจเป็นช่วงผลัดเปลี่ยนบุคคลเข้าไปทำงานคดี เพราะมีหลายคนเกษียณราชการ รอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่งตั้งคณะพนักงานสอบสวนชุดใหม่ มาพิจารณาสำนวนคดีแทน ทำให้ทั้งหมายเรียกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้อง ก็เงียบตามไปด้วย ซึ่งสัปดาห์นี้ก็ต้องจับตาดูว่าจะมีการแต่งตั้งใครเข้าไปรับผิดชอบคดี และออกหมายเรียกผู้ใดเข้าไปให้ปากคำหรือไม่ โดยเฉพาะสื่อมวลชนที่ถูกพาดพิง

ส่วนผู้ที่ได้รับผลของการจับมือไม่มากก็น้อย ก็คือ ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความของบิ๊กโจ๊ก โพสต์ข้อความน่าสนใจ เมื่อวันก่อนว่า ธนู เมื่อขึ้นสายแล้ว ต้องยิงให้เต็มเหนี่ยวและตรงเป้าหมาย ขณะที่แม่ทัพออกรบอยู่บนหลังม้าได้เล็ง-ยิงลูกธนูออกไปยังศัตรูฝ่ายตรงข้าม ทุกดอกที่ยิงออกไปถูกศัตรูอย่างแม่นยำ จนศัตรูถึงแก่ความตาย และกำลังเล็งจะยิงอีก 1 ดอก ไปยังแม่ทัพของศัตรู ซึ่งหากยิงธนูดอกนี้ไปการรบครั้งนี้จะชนะทันที แต่ในขณะที่แม่ทัพกำลังจะยิงธนูนั้น มีพระราชโองการจากฮ่องเต้ว่า ให้ถอยทัพเพราะศัตรูขอเจรจา แม่ทัพจะทำอย่างไร ???

ถ้าถามผม ผมจะตอบว่า "เกาทัณฑ์ เมื่อขึ้นสายแล้ว ก็ต้องยิงให้เต็มเหนี่ยว และตรงเป้าหมาย ถ้าผมเป็นแม่ทัพ ผมยิง แม้จะขัดราชโองการและแม้จะกลับมาถูกตัดหัวก็ตาม เพราะแม่ทัพจะชนะศึกครั้งนี้ทันที ศัตรูจะเกรงกลัวไม่กล้าต่อกรอีกต่อไป"

ทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถาม ทนายอนันต์ชัย ให้อธิบายโพสต์ดังกล่าวว่า ต้องการสื่อถึงอะไร ทนายอนันต์ชัย บอกว่า ไม่มีอะไรมาก ก็แค่สงครามยังไม่จบ อย่าพึ่งนับศพทหาร ตอนนี้พร้อมจะสู้ต่ออยู่แล้ว

ส่วนเรื่องบิ๊กเซอร์ไพรส์ก็ยังคงมีเหมือนเดิม แต่จากเดิมที่บอกว่าจะเปิดข้อมูลวันอังคารที่ 3 ตุลาคม เลื่อนเป็นวันพฤหัสที่ 5 ตุลาคม แทน เนื่องจากวันที่ 3 ตุลาคม มีนัดพูดคุยให้คำปรึกษาเรื่องกฎหมายกับ "มินนี่" ทั้งนี้ยังบอกว่า ไม่ได้เป็นทนายความทำคดีให้กับมินนี่ แต่เนื่องจากคดีนี้มีความเกี่ยวพันกับลูกความ จึงต้องพูดคุยให้คำปรึกษาด้านกฎหมายกับมินนี่ด้วย

ส่วนภาพของ บิ๊กโจ๊ก ที่เข้าไปแสดงความยินดีกับ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ จนหลายคนมองว่าเป็นการเคลียร์ใจกันแล้ว ซึ่งอาจมีผลต่อการสู้คดีหรือไม่ ทนายอนันต์ชัย บอกว่า "อย่าเชื่อในสิ่งที่เห็น อาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่คิดก็ได้"

ยังมีอีกข้อความที่โพสต์เพิ่มว่า "ผมทนายสายชน สู้ไม่ถอย" ใครก็โน้มน้าวผมไม่ได้ นอกเสียจากผมถูกถอดถอนออกจากตำแหน่งทนายความเท่านั้น ทุกอย่างถึงจะจบ การตัดสินใจทำคดีเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะตัว ไม่ควรมีใครมาก้าวก่าย ไม่ต้องมาแสดงความหวังดี ผมผ่านจุดเป็นจุดตายมาแล้ว ถ้าจะผ่าฟันอีกสักครั้งก็ไม่ใช้เรื่องที่ผมจะตกใจหรือกลัวแต่อย่างใด "ลูกความ คือลูกผม ใครรังแกลูกความ คือรังแกลูกผม ใครทำร้ายลูกความ คือทำร้ายลูกผม" #โปรดเข้าใจตามนี้นะครับ อย่ามายุ่งกับคดีของผม ทางใครทางมัน ซึ่งก็มีคนที่เข้าไปคอมเมนต์ให้กำลังใจกันจำนวนมาก

วานนี้ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ ถือโอกาสทำงานในตำแหน่ง ผบ.ตร. วันแรก 1 ตุลาคม ก็เดินทางไปบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ไปร่วมงานอย่างพร้อมเพียง ยกเว้น พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ที่ขอลาราชการ 3 วัน แต่ปฎิเสธจะให้สัมภาษณ์ใด ๆ ส่วนการให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการกับสื่อมวลชน ยังคงกำหนดเดิมคือช่วงบ่ายวันนี้