หนุ่มวัย 24 ปี ถูกเพื่อนร่วมงานบุลลี เครียดปีนสายไฟฟ้าแรงสูง

View icon 318
วันที่ 29 ก.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (29 ก.ย. 66) ร.ต.อ.พิชัย เรืองสุขสุดรอง สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีคนคลั่งปีนหลังคาบ้านและสายไฟฟ้าแรงสูงภายในซอยไดม่อน ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งเหตุรีบไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรม

ที่เกิดเหตุเป็นร้านค้า พบชายคนดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ นายสถาพร หรือ เจมส์ อายุ 24 ปี กำลังปีนป่ายอยู่บนสายไฟฟ้าแรงสูง จากการสอบถามชาวบ้านที่มามุงดู ไม่มีใครรู้จักและไม่เคยเห็นหน้าชายคนดังกล่าวมาก่อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้ประสานงานขอรถกระเช้าจากทางเทศบาลเมืองบ้านสวนมาสนับสนุนเพื่อจะได้นำตัวนายเจมส์ ลงมาจากสายไฟ เพราะหวั่นว่าจะได้รับอันตราย ซึ่งใช้เวลากล่อมและเจรจากว่า 1ชั่วโมง

จากการสอบถามนายสมานชัย อายุ58ปี ขายของใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า นายเจมส์มานอนอยู่บ้านหลังหอพักตั้งแต่เมื่อคืน แต่ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นใครเพราะไม่เคยเห็นมาก่อนและไม่รู้มาหาใคร จนกระทั่งมาพบปีนหลังคาและปีนสายไฟ ตนจึงรีบแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตร. ทางด้านนายเจมส์หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือลงมาก็ได้หาน้ำให้กิน ซึ่งนายเจมส์ ได้เล่าว่า ได้มาหางานทำและได้งานเป็นร้านอาหารที่พัทยาใต้ แต่ถูกเพื่อนร่วมงานล้อเลียนเรื่องหน้าตา ด้วยความอาย จึงได้หนีออกจากงานและจะมาหาเพื่อนสนิท แต่มาแล้วไม่พบ จึงเกิดอาการเครียดหนักทำให้คิดอะไรไม่ออกจึงไปปีนสายไฟดังกล่าว โดยที่ตนไม่มีเรื่องยุ่งเกี่ยวอะไรกับยาเสพติดแน่นอน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตร. ได้นำตัวไปสงบสติอารมณ์ ที่ สภ.เมืองชลบุรี ก่อนจะได้ติดต่อหาเพื่อนหรือญาติเพื่อมารับตัวกลับไป