อาสาทหารพรานคลั่งยิงพ่อตัวเองเจ็บสาหัส

View icon 554
วันที่ 29 ก.ย. 2566
ข่าวในประเทศ
แชร์
อาสาสมัครทหารพรานคลั่งใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงพ่อตัวเองจำนวน 3 นัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ล่าสุดยังไม่พ้นขีดอันตราย ซึ่งปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนที่พ่อซื้อให้

เมื่อเวลาประมาณ  19.00  น. วานนี้ (28 ก.ย. 66)  ร.ต.อ.วุฒิชัย  แสงชาตรี  รอง  สว.(สอบสวน) สภ.ควนขนุน รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส  1  ราย เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 3  ต.ดอนทราย  อ.ควนขนุน  จ.พัทลุง จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุญาติๆ และพลเมืองดีได้นำร่างผู้บาดเจ็บส่ง  รพ.ควนขนุน  เพื่อให้การช่วยเหลือชีวิตแล้ว ทราบชื่อ  นายบุญธรรม  อายุ  58   ปี   ผู้เป็นเจ้าของบ้าน  โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม.เข้าที่บริเวณแผ่นหลัง  ไหล่ขวา  รวม  3  นัด  ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ใช่ใครที่ไหน  คือ นายศรัญญู อายุ  34  ปี ลูกชายของนายบุญธรรมเอง  และได้หลบหนีไปหลังก่อเหตุ

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า  นายศรัญญู เป็นทหารพรานในพื้นที่  3  จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด  หลังจากที่เดินทางมาเยี่ยมบ้านก็ได้มีปากเสียงกับนายบุญธรรม ผู้เป็นพ่อเป็นประจำ  ก่อนเกิดเหตุทั้ง  2  คน  ได้มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง  จนทำให้นายศรัญญู เกิดความโมโหและใช้อาวุธปืนที่พ่อซื้อให้ยิงใส่พ่อ 3  นัด จากนั้นได้หลบหนีไป

ญาติ เล่าว่า  นายศรัญญูนั้น ชอบทะเลาะกับคนในบ้านและญาติพี่น้องข้างเคียง พร้อมขู่จะยิงพ่อแม่ ญาติพี่น้องที่อยู่บริเวณข้างเคียงตลอด เมื่อมีอาการคลั่งยาเสพติด บางเวลาก็ดูปกติ แต่บางเวลาชอบพกปืนแล้วเดินด่าญาติๆ จนเป็นที่เอือมระอา

หลังเกิดเหตุพบว่านายศรัญญู ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวด้วย ระบุข้อความว่า "กูสุดทน กูถูกแกล้งต่างๆ นาน บีบกู รวมหัวแกล้งกู จนกูหมด กูขอช่วยใคร หาว่ากูคิดไปเอง แต่กูจ่ายจริงไม่ใครช่วยแหลงให้กู กูไปมอบตัวหัวเช้า นี่ไงอีแม่เลว ไอ้น้องชั่ว ไอ้ตำรวจหน้าบ้าน รวมหัวแกล้ง ยิงขู่มั้ง ต่างๆ นาๆ ก่อนปิดโทรศัพท์หายไป"

พ.ต.อ.สการิยา  ยูโซ๊ะ   ผกก.สภ.ควนขนุน  ได้ระดมเจ้าหน้าที่ออกไล่ล่าผู้ต้องหารายนี้แล้ว พร้อมทั้งเตือนให้ใช้ความระมัดระวังในการติดตามเนื่องจากผู้ต้องหามีอาวุธปืนติดตัวไปด้วย ส่วนอาการของนายบุญธรรมนั้น  ล่าสุดยังไม่พ้นขีดอันตราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง