น้ำป่าซัดร่างหญิงอายุ 60 ปี สูญหาย จ.ยะลา

View icon 66
วันที่ 28 ก.ย. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - น้ำป่าไหลหลากท่วมหลายจังหวัด ขณะที่จังหวัดปราจีนบุรี ต้องช่วยเหลือนักท่องเที่ยวติดอยู่กลางน้ำตก และเช้าวันนี้ น้ำท่วมอุโมงค์บนทางหลวงหมายเลข 304 ส่วนที่จังหวัดยะลา น้ำป่าพัดหญิง 60 ปี สูญหาย ล่าสุดยังค้นหาไม่พบ

น้ำป่าซัดร่างหญิงอายุ 60 ปี สูญหาย จ.ยะลา
ลงไปใต้สุดแดนสยาม ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา หลังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้ค่ำวานนี้ น้ำป่าไหลหลาก ท่วมบ้านบ่อน้ำร้อน ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน พร้อมฝ่ายปกครอง จึงรีบช่วยเหลือชาวบ้าน ซึ่งป่าท่วมหลายจุด ถนนบางสาย รถไม่สามารถผ่านได้ และน้ำป่าได้พัดร่าง นางเอี่ยง อายุ 60 ปี ที่บ้านอยู่ติดกับลำคลองสูญหาย เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาแต่ไม่พบ และล่าสุดเช้าวันนี้ ก็ค้นหาร่าง นางเอี่ยง อีกครั้ง

ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว 3 คน ติดกลางน้ำตก จ.ปราจีนบุรี 
จังหวัดปราจีนบุรี ช่วงเย็นถึงค่ำเมื่อวานนี้ พ่อค้าแม่ค้า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู จุดประจันตคาม ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว 3 คน ที่ติดอยู่บนแคร่ กลางน้ำตกสาวน้อย แก่งคลองช้างคลาน หลังน้ำป่าไหลหลาก ข้ามกลับฝั่งไม่ได้  

โดยก่อนเกิดเหตุ มีนักท่องเที่ยวกำลังเล่นน้ำตก จากนั้นน้ำป่าสีแดงขุ่น ไหลหลากจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นักท่องเที่ยวรีบว่ายน้ำหนีเอาชีวิตรอด แต่ยังมีอีก 3 คน ที่ติดอยู่ ก่อนได้รับการช่วยเหลือได้ปลอดภัย และช่วงกลางดึก ระดับน้ำยังสูงขึ้นต่อเนื่อง เพราะฝนยังตก ทำให้ประชาชนในพื้นที่ตอนล่าง ต้องเก็บทรัพย์สินขึ้นที่สูง

อพยพชาวบ้าน หนีน้ำหลากกลางดึก จ.ปราจีนบุรี
ช่วง 01.00 น. ที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย นำเรือท้องแบน ไปช่วยเหลือชาวบ้าน ที่ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี หลังน้ำป่า อุทยานแห่งชาติทับลาน ไหลหลากท่วม โดยการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความลำบาก เพราะต้องฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว ท่ามกลางความมืดและฝนตกต่อเนื่อง

จ่อปิดอุโมงค์เชื่อมอุทยานฯ ทับลาน-อุทยานฯ เขาใหญ่ น้ำท่วมสูง จ.ปราจีนบุรี 
เช้าวันนี้ น้ำป่ายังเอ่อท่วมโรงเรียน บ้านเรือน และพื้นที่การเกษตร จนชาวบ้านต้องย้ายทรัพย์สินและสัตว์เลี้ยงขึ้นที่สูง นอกจากนี้ น้ำป่ายังท่วมอุโมงค์เชื่อมผืนป่า อุทยานแห่งชาติทับลาน กับ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บนทางหลวงหมายเลข 304 สูง 50 เซนติเมตร และอยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์หากน้ำท่วมสูงขึ้น ก็จะปิดห้ามรถผ่าน ซึ่งจะทำให้การเดินทางระหว่างจังหวัดปราจีนบุรี กับ จังหวัดนครราชสีมา ถูกตัดขาด

ฝนถล่มหนัก น้ำป่าหลากท่วม 4 หมู่บ้าน จ.ลำปาง 
จังหวัดลำปาง ฝนตกหนัก 140 มิลลิเมตร ที่ตำบลแม่วะ อำเภอเถิน ทำให้น้ำป่าไหลหลากท่วมฉับพลัน 4 หมู่บ้าน ซึ่งเช้าวันนี้้ เจ้าหน้าที่ ปภ. พร้อมฝ่ายปกครอง ช่วยเหลือชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือน โดยเฉพาะ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ออกจากพื้นที่ ซึ่งบางจุดระดับน้ำท่วมสูง 1-2 เมตร ขณะที่ ชาวบ้าน บอกว่า หลังฝนตก น้ำป่าไหลหลากท่วมรวดเร็ว ขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูงไม่ทัน ซึ่งขณะนี้ฝนก็ยังตกหนักต่อเนื่อง และคาดว่าจะมีน้ำป่าหลากท่วมสูงขึ้นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง