นายกฯ แจงบริจาคเงินเดือน-เงินประจำตำแหน่ง ให้มูลนิธิกำลังตรวจข้อกฎหมายอยู่

View icon 104
วันที่ 28 ก.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกฯ แจงบริจาคเงินเดือน-เงินประจำตำแหน่ง ให้มูลนิธิกำลังตรวจข้อกฎหมายอยู่ เผย ทำแบบนี้มาตั้งแต่ก่อนเป็นนายกฯ และจะพยายามทำต่อไป


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนออกเดินทางไปยังประเทศกัมพูชา กรณีนายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายกรัฐมนตรี ปฎิเสธรับเงินเดือน รวมไปถึงเบี้ยประชุม ประมาณ 120,000 บาท โดยจะบริจาคเงินไปให้มูลนิธิต่างๆ นั้น ซึ่งอาจจะมีความผิดตามกฏหมายคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช หรือไม่

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : นายกฯเศรษฐีที่ชื่อ เศรษฐา ส่งต่อเงินเดือน เบี้ยประชุมทั้งหมดให้มูลนิธิ

นายเศรษฐา ว่า ตอนนี้ให้ฝ่ายกฎหมายดูอยู่ทุกอย่างต้องบริจาคผ่านมูลนิธิ ที่มีการตรวจสอบแล้ว ซึ่งเป็นเจตนารมย์ของตนเองที่ต้องการช่วยเหลือภาคส่วนที่มีความต้องการเป็น และไม่อยากให้มองว่าจะเป็นบรรทัดฐานกับรัฐมนตรีท่านอื่นๆ ไม่อยากให้กดดันว่าจะต้องมีการบริจาค และการช่วยเหลือเหล่านี้เป็นสิ่งที่ตนเองทำมาตั้งแต่ก่อนที่เป็นนายกรัฐมนตรีก็จะพยามทำต่อไป
ส่วนตัวไม่อยากพูดอะไรมาก

สำหรับเงินเดือนนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ทั้งหมด หลังจากได้รับมาแล้วรวมเป็นเงิน 241,330 บาทต่อเดือน แยกเป็น เงินเดือนตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 75,590 บาท เงินประจำตำแหน่ง 50,000 บาท  เงินเดือนตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี 73,240บาท เงินประจำตำแหน่ง 42,500 บาท และ ยังไม่รวมเบี้ยประชุมต่าง ๆ ดังนั้น หากอยู่ครบ 4 ปี จะรวมเป็นเงิน 11,583,840 บาท